Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống, \’bài thuốc tiên\’ bạn đã thử chưa?

Rau dền gai chữa gai cột sống là một trong những bài thuốc dân gian được ông cha ta lưu truyền lại trong việc điều trị các bệnh về xương khớp. Đây là ‘bài thuốc tiên’ Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu về việc sử dụng rau dền gai chữa bệnh gai cột sống như thế nào nhé.

1. Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống

Dền gai được trồng hoặc mọc hoang ở hầu khắp các vùng và có thể thu hoạch quanh năm. Theo đông y, cây dền gai có vị thanh mát, lành tính. Vì vậy mà nó được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc Đông y gia truyền chữa bệnh.

Giá trị dinh dưỡng trong loại cây này đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khi các thành phần đa dạng gồm có chất xơ, vitamin nhóm B, K, chất sắt, kẽm, canxi, protein và rất nhiều khoáng chất khác tốt cho con người.

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống an toàn

Tác dụng chữa bệnh của cây dền gai được chứng minh

Do hàm lượng canxi cao nên sử dụng rau dền gai thường xuyên là cách để mọi người phòng ngừa bệnh loãng xương, gai đôi cột sống cùng rất nhiều căn bệnh xương khớp khác.

Rau dền gai được sử dụng từ rễ, thân đến lá cây. Thân cây được sử dụng như một loại thuốc trong điều trị mụn nhọt. Lá thì được dùng trong điều trị các bệnh đường hô hấp. Còn rễ cây dền gai được dùng để điều trị các bệnh xương khớp trong đó có bệnh gai cột sống.

2. Các bài thuốc gai cột sống từ cây dền gai

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống muốn có tác dụng tốt thì cần phải nắm rõ cách sử dụng để đạt hiệu quả như mong đợi. Sau đây là một số bài thuốc dân gian từ cây dền gai trong việc điều trị bệnh gai cột sống:

  • Bài thuốc uống cho người bệnh ở mức độ nhẹ

Bài thuốc chữa gai đôi cột sống này đem lại hiệu quả cao nhất cho những người mới mắc bệnh gai cột sống và ở mức độ nhẹ. Sử dụng phương pháp này thì khá đơn giản nhưng hơi mất thời gian và cần kiên trì sử dụng đều dặn. Người bệnh sử dụng rễ, cành, lá còn tươi của cây dền gai, cắt nhỏ sắc thuốc uống hàng ngày. Mùi vị của cây dền gai khá dễ uống nên phù hợp với nhiều lứa tuổi, an toàn tuyệt đối với người bệnh.

Xem thêm: Cách chữa gai cột sống bằng thuốc nam cho hiệu quả bất ngờ

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống đơn giản

Điều trị gai cột sống bằng cây dền gai hiệu quả

  • Cây dền gai trị bệnh gai cột sống ở mức độ nặng

Nếu bệnh nhân đang ở giai đoạn nặng và các cơn đau nhức luôn tìm đến thì bài thuốc này sẽ có tác dụng giảm đau và hỗ trợ điều trị gai đôi cột sống hiệu quả. Cây rau dền gai chữa bệnh gai cột sống nếu được kết hợp với một số loại cây thuốc khác sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

– Chuẩn bị: 30g dền gai, 30g cỏ xước, 30g cây lá lốt, 30g tầm gửi, 50g chìa vôi

– Rửa sạch các nguyên liệu trên, cắt nhỏ, để ráo nước

– Cho tất cả nguyên liệu vào đun cùng 2 lít nước, đun sôi trong vòng 5 – 7 phút thì tắt bếp.

– Chắt lấy nước và sử dụng thay nước uống hàng ngày. Tuy nhiên không nên sử dụng thuốc đã để qua đêm vì để lâu sẽ không còn tác dụng chữa bệnh nữa. Kiên trì sử dụng ít nhất 1 tháng bạn sẽ thấy thuốc có hiệu quả rõ rệt sau 15 ngày sử dụng.

Bên cạnh các bài thuốc thì sử dụng cây dền gai trong các bữa ăn hàng ngày cũng là một cách hữu hiệu để cải thiện dần tình trạng bệnh gai cột sống.

Rau dền gai chữa gai cột sống nếu bạn kiên trì sử dụng lâu dài sẽ cho kết quả tốt ngoài mong đợi. Nếu như đang mắc chứng bệnh này, hãy tham khảo những phương pháp chữa bệnh đơn giản trên từ cây rau dền gai để bệnh có thể thuyên giảm nhanh chóng.

Bạn có muốn biết: Những bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược hiệu quả sau một lần thử

Phương Hoa (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo