Sữa đặc trị dành riêng cho người bị gai cột sống

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh gai cột sống là thiếu hụt canxi. Vì thế để phòng và chữa bệnh thì ngoài việc bổ sung canxi thông qua thực phẩm, uống thuốc người bệnh nên dùng thêm sữa. Nhưng bị gai cột sống nên uống sữa gì? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn đọc một số loại sữa có thể trợ giúp hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh.

Bệnh gai cột sống xuất hiện ở các đốt sống, dây thần kinh cột sống hoặc đĩa đệm gây ra phần xương thừa, hay còn gọi là gai. Gai thừa chèn vào dây thần kinh gây cảm giác đau, khó vận động, trường hợp nặng còn tê liệt, hạn chế khả năng di chuyển của người bệnh.

Bệnh thường gặp ở người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người làm việc nặng khiến xương khớp bị thoái hóa. Do thiếu canxi, các đối tượng này có nguy cơ mắc bệnh cao, cần bổ sung thêm để hạn chế nguy cơ bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh. Sữa là nguồn thực phẩm tốt, chứa hàm lượng canxi và vitamin cao, rất thích hợp với người mắc bệnh lý này.

Vậy bị gai cột sống nên uống sữa gì?

Dưới đây là những loại sữa thích hợp cho người mắc bệnh gai cột sống. Bên cạnh việc chọn được loại sữa thì bạn cũng nên quan tâm đến công dụng và cách sử dụng để đạt được hiệu quả chữa gai đôi cột sống tối ưu nhất.

  • Các loại sữa tách béo

bị gai cột sống nên uống sữa gì sữa béo

1 ly sữa tách béo cung cấp 31% đơn vị canxi cho cơ thể

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bột, sữa hộp pha sẵn tiện lợi, giúp bổ sung canxi hiệu quả. Mỗi ngày uống một ly sữa tách béo có thể cung cấp tới 31% đơn vị canxi cho cơ thể bạn.Nhưng bạn nên chú ý chọn các loại sữa tách béo để giảm lượng đường và các chất giàu cholesteron có hại cho sức khỏe.

  • Sữa chua

Không chỉ tốt cho tiêu hóa, sữa chua còn là thực phẩm có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, là sản phẩm tốt và được ví như một loại thuốc chữa gai cột sống khá hiệu nghiệm.

Các nhà khoa học đã chứng minh, lượng canxi có trong sữa chua không hề thua kém các loại sữa khác. Ngoài ra nó còn có các lợi khuẩn giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn, hấp thu tốt các dưỡng chất nạp vào cơ thể, có tác dụng tăng cường thể lực để điều trị bệnh hiệu quả.

  • Sữa bò

Từ lâu con người đã biết tận dụng sữa bò để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là nguồn canxi dồi dào. Bệnh nhân bị gai cột sống nên uống sữa bò tươi nếu có điều kiện, loại sữa tự nhiên, chưa qua xử lý, thanh trùng, tiệt trùng sẽ giữ nguyên được nhiều khoáng chất và dưỡng chất quý giá.

Việc người bị gai cột sống uống sữa bò, kiêng các chất tạo ngọt, hóa chất phụ gia, chất béo hydro hóa được đánh giá là cách phòng ngừa bệnh gai cột sống tối ưu . Việc hạn chế đường không những giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn giảm thiểu bệnh tim mạch, huyết áp, rất có lợi cho việc điều trị bệnh về xương khớp.

  • Sữa đậu nành

bị gai cột sống nên uống sữa gì đậu nành

Sữa đậu nành chứa hàm lượng canxi cao

Các loại sữa đóng hộp, pha sẵn đều không phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tốt nhất nên chọn sữa đậu nàng để thay thế. Đậu nành là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng canxi cao, có thể cung cấp ¼ lượng canxi có trong sữa bò mà lại lành tính, tự nhiên và thơm ngon.

Ngoài ra, loại sữa này còn giàu protein nhưng ít chất béo, không gây béo phì, tăng cân, không ảnh hưởng tới huyết áp, tim mạch và nhiều bệnh khác. Uống sữa đậu nành phù hợp với hầu hết các độ tuổi, có thể làm tại nhà để uống hàng ngày. Công thức làm sữa đậu lành đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền, đáp ứng cả ba tiêu chí ngon – bổ – rẻ.

Như vậy, hẳn bạn đọc đã biết bị gai cột sống nên uống sữa gì, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm sữa phù hợp nhất để giúp bổ sung canxi, nhanh chóng loại bỏ bệnh gai cột sống đáng ghét.

Ngoài sữa, bạn cũng có thể tham khảo bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi khác như súp lơ, rau có lá màu xanh đậm, hải sản, cá biển,… Chúc các bạn khỏe mạnh và thành công trên con đường bảo vệ sức khỏe của bản thân cùng gia đình.

Đọc thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm chữa gai đôi cột sống bẩm sinh

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo