Những tác dụng của quả nhàu khô không nên bỏ qua

Tác dụng của quả nhàu khô rất đa dạng, thật là một thiệt thòi lớn cho những ai chưa được biết đến loại trái nhàu miền Nam này. Bài viết này, sẽ giới thiệu về tác dụng của quả nhàu khô, loài cây gắn với sông nước miền Nam này với những công dụng kỳ diệu, chữa được nhiều căn bệnh và bảo vệ sức khỏe con người.

Xem ngay:

>> Đậu đen rang nấu nước và cách chế biến để chữa gút hiệu quả nhất

>> Kết hợp LÁ TRẦU với NƯỚC DỪA, cơn đau gút mấy chục năm cũng giảm thiểu

1. Quả nhàu có tác dụng gì với bệnh xương khớp?

Quả nhàu khô là gì, tác dụng của quả nhàu khô như thế nào? Đang được rất nhiều người quan tâm. Cây nhàu là loại cây thuộc họ Cà phê, và có tên khoa học là Morinda Citrifolia, thường mọc ở vùng nhiệt đới và ôn đới.

Còn ở Việt Nam, cây nhàu mọc nhiều ở vùng có độ ẩm thấp, ven các bờ sông bờ suối, ao hồ hoặc mương rạch ở khắp các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Quả nhàu là kiểu quả hạch kép do bầu noãn và một phần lá đài của các hoa trên cụm hoa dính nhau tạo thành. Khi quả còn non là màu xanh nhạt, dài khoản 5–7 cm và rộng 3–4 cm.

Khi quả già sẽ nhẵn bóng, và chuyển thành màu ngà vang có mùi khai, trên quả còn vết tích các đĩa mật. Quả dạng thịt và hình trứng gồm nhiều quả hạch dính vào nhau, và chứa cơm mềm, ăn được.

Tác dụng của quả nhàu khô trong chữa bệnh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của quả nhàu khô giúp chữa bệnh

Trái nhàu khi được phơi khô cũng giống như trái nhàu tươi, công dụng chữa bệnh của trái nhàu rất đa dạng. Nếu bạn biết kết hợp trái nhàu khô dùng với những thực phẩm khác như mật ong, đường cát trắng hay ngâm với rượu, thì công dụng chữa bệnh sẽ rất hiệu quả.

Tác dụng của quả nhàu khô, giúp làm giảm đau nhức như: đau lưng, thấp khớp, đau thắt cột sống, đau mỏi cơ, đau nhức cơ thể, đau mỏi vai gáy, chống sưng, viêm, điều trị bệnh gout,…và hỗ trợ chữa trị, phòng bệnh táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu, chữa các bệnh đường ruột. Giúp lưu thông mạch máu, bền vững thành mạch.

Đặc biệt có thể làm giảm stress, chữa bệnh đau nửa đầu, làm êm nhẹ thần kinh nhưng không gây nghiện và điều hòa huyết áp, giúp điều trị bệnh huyết cao đối với người già, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các tế bào phát triển thành khối u, giúp cơ thể phòng tránh các bệnh ung thư. Ngoài ra, công dụng của trái nhàu khô khác như điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ, làm đẹp da, tóc, cân bằng vóc dáng cho phụ nữ

3. Tác dụng kỳ diệu của trái nhàu khô với bệnh Gout

Gút là một trong những căn bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên, và thường xuất hiện nhiều hơn ở những người uống nhiều rượu bia. Trogn Đông y, tác dụng của quả nhàu khô điều trị bệnh gout được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Tác dụng của quả nhàu khô với bệnh gout

Tác dụng của quả nhàu khô trong điều trị bệnh gout đã được Đông y chỉ ra cho hiệu quả tốt

  • Công dụng trái nhàu khô chữa bệnh Gout

Trái nhàu hay còn gọi là quả nhàu Noni: Đây là loại quả mọc ở vùng từ An Giang vào miền Nam, loại quả này được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc nam. Tác dụng của quả nhàu khô không giúp chữa bệnh liên quan đến xương khớp, huyết áp và triệt tiêu tế bào ung thư, khối u, khi dùng trái nhàu khô một thời gian dài đã thấy việc chữa trị bệnh có hiệu quả rất tốt. Chính vì như vậy, nên người ta thường dùng trái nhàu khô như một loại thực phẩm chức năng, để triệt tiêu khối u khi bệnh gout đã tiến triển cao. Đặc biệt, cách dùng trái nhàu để làm thuốc lại rất rất đơn giản, nên loại quả này rất được nhiều tin dùng.

  • Dùng trái nhàu trị bệnh Gout

Với những người bệnh gout, nếu dùng trái nhàu tươi để chữa trị bệnh, thì có thể ép nước uống, ngày uống hai chén nước ép nhàu nguyên chất, liên tục trong vòng 30 ngày, và sẽ thấy rõ sự thuyên giảm của bệnh. sẽ rất tốt nếu phát huy tác dụng của quả nhàu khô với bệnh gout. Bệnh nhân có thể sử dụng tiện hơn như sắc thuốc uống, với liều lượng cần dùng mỗi ngày là 25g để uống thay nước.

5. Lưu ý khi dùng quả nhàu khô khi trị bệnh Gout

Khi sử dụng trái nhàu để chữa trị bệnh gout có hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên giảm hoặc ngừng hoàn toàn chất kích thích rượu bia. Đặc biệt, đối với những người bị huyết áp thấp không nên sử dụng trái nhàu, nhưng ngược lại với người huyết áp cao lại cần dùng thường xuyên liên tục vì công dụng của quả nhàu khô, rễ nhàu chính là làm giảm huyết áp, vì vậy khuyến khích người huyết áp cao nên sử dụng trái nhau.

Ngoài ra, người bệnh gout cũng cần kết hợp với tập thể dục và ăn uống điều độ, đảm bảo chất dinh dưỡng để đem lại kết quả tốt nhất. Đặc biệt là ăn bổ sung những món ăn từ rau củ quả để ngăn chặn sự phát triển của bệnh

Tác dụng của quả nhàu khô, như ta đã biết, có công dụng hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh, loại bỏ độc tố trên cơ thể người và tăng khả năng hấp thụ khi sử dụng vitamin, thảo dược và khoáng chất. Đồng thời còn có khả năng chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn sự và  hạn chế mắc các bệnh nguy hiểm.

Xem thêm:

Dùng nước dừa xiêm chữa bệnh gút để không còn lo viêm đau nhức!

Dọc mùng có tác dụng gì? Người bị gút ăn dọc mùng có tốt không?

Bình luận (2)

  1. Huy Hoàn says: Trả lời

    Quả nhàu có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa đốt sống không

  2. Huy Hoàn says: Trả lời

    Quả nhàu có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa đốt sống không.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo