Tại sao đau các khớp ngón tay mọi người đã tìm hiểu chưa?

Biểu hiện đau khớp ngón tay hiện nay có rất nhiều người mắc phải, nhất là đối với những người lớn tuổi. Tại sao đau các khớp ngón tay là thắc mắc của rất nhiều người bởi có biết được nguyên nhân thì chúng ta mới có thể có cách phòng bệnh đúng cách.

Đau khớp ngón tay sẽ bắt đầu từ biểu hiện đau nhức ngón cái, đau khớp ngón trỏ hay bị đau cả ngón giữa và đau ngón út. Triệu chứng đau khớp ngón tay kéo dài sẽ khiến cho người bệnh không chỉ khó chịu, đau đớn mà còn ảnh hưởng đến cả những hoạt động sinh hoạt thường ngày.  Đau khớp có thể sẽ đi kèm với những biểu hiện như sưng ngón tay, khó cầm nắm hay những cử động co duỗi các ngón…

Tại sao đau các khớp ngón tay?

Với những nguyên nhân gây đau khớp ngón tay bình thường như chấn thương, va đập, làm việc quá sức thì mọi người có thể phát hiện dễ dàng tuy nhiên viêm khớp ngón tay có thể không đơn như vậy, nó có thể là biểu hiện cho nhiều bệnh lý về xương khớp mãn tính.

Tham khảo thêm: Ngủ dậy bị đau khớp ngón tay có nguy hiểm không?

Tìm hiểu tại sao đau các khớp ngón tay?

Nhiều người thắc mắc tại sao bị đau khớp ngón tay

1/Do tổn thương từ tai nạn

Những chấn thương trong sinh hoạt, làm việc hàng ngày chắc chắn sẽ không thể tránh được những rủi ro gây chấn thương. Nếu những chấn thương này có liên quan đến xương khớp tay như trật khớp, gãy xương…  thì rất có thể đây sẽ là lý do lý giải cho việc tại sao các đau khớp ngón tay. Nguyên nhân là do bị trật khớp, gãy xương,…

2/Do thoái hóa xương khớp

Thoái hóa xương khớp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra biểu hiện đau khớp tay. Bệnh thoái hóa xương khớp thường sẽ xảy ra ở những người người ở độ tuổi lớn do hệ thống xương khớp ở tuổi này đã yếu và đặc biệt rất dễ bị tổn thương. Nếu như thấy các khớp tay bị đau thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà các bạn nên chú ý bởi hiện nay thoái hóa khớp không còn là bệnh của người già nữa. Ngay cả những người trẻ tuổi cũng có thể mắc bệnh này nếu không có phương pháp sinh hoạt đúng cách trong cuộc sống, làm việc.

3/Do hội chứng ống cổ tay

Tại sao đau các khớp ngón tay có thể do hội chứng ống cổ tay. Hội chứng cổ tay là bệnh xảy ra nhiều nhất ở những người thường xuyên phải sử dụng máy tính do đặc thù của công việc. Việc dùng bàn phí và chuột liên tục nhiều giờ liền không được nghỉ ngơi sẽ khiến cho những dây thần kinh tại vùng này bị tổn thương nặng hơn có thể khiến cản trở hoạt động của cổ tay, ảnh hưởng đến bàn tay.

4/Do hội chứng DeQuervain

Nguyên nhân tại sao đau các khớp ngón tay?

Thường xuyên làm công việc nhà có thể là nguyên nhân dẫn đến đau các khớp ngón tay

Hội chứng Dequervain là hội chứng xảy ra khi người bệnh mắc hội chứng này sẽ có biểu hiện đau, viêm nhiễm ở vùng tai sau đó sẽ cảm thấy đau nhức từ tai xuống đến phần cổ và đến cả những ngón tay. Tỷ lệ mắc bệnh này cao nhất là ở các phụ nữ thường phải làm việc nhà với cường độ cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Loại bệnh này không khó chữa tuy nhiên không nên để bệnh tình quá nặng mới điều trị đau khớp ngón tay.

5/Do thiếu canxi

Thiếu canxi cũng là một những lý do trả lời cho câu hỏi tại sao bị đau khớp ngón tay. Những người cao tuổi, những chị em phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng này. Những người trong độ tuổi này nên chú ý đến việc bổ sung canxi trong bữa ăn hàng ngày cũng như bổ sung bằng thuốc.

Ngoài ra, một số bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa ví dụ như đái tháo đường cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức các khớp ngón tay.

Nếu bị cứng khớp vào sáng sớm khi mới ngủ dậy các bạn có thể tập luyện những bài tập nhẹ nhàng cho phần cổ tay, ngón tay. Tuyệt đối không nên cố gắng cử động mà cần xoa bóp nhẹ nhàng để các mạch máu được lưu thông và các cơ giãn dần. Đối với những người phải thường xuyên làm việc bẳng tay cũng nên có chế độ nghỉ ngơi giữa ngờ để phần khớp được nghỉ ngơi. Hàng ngày có thể ngâm tay với nước ấm sinh lý khoảng 10 phút để tay được thư giãn.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể lý giải cho các bạn tại sao đau các khớp ngón tay, tuy nhiên đây không phải là tất cả lý do khiến bạn đau khớp ngón tay chính vì thế khi có biểu hiện đau các bạn nên đến khám ở các địa chỉ y tế uy tín để có thể được các bác sĩ chuẩn đoán tình trạng bệnh từ đó có những phương pháp điều trị kịp thời.

 Có thể bạn quan tâm: Bị đau khớp ngón tay phải làm sao cho nhanh khỏi?

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo