Thuốc Cartiligins có thực sự bổ sung dưỡng chất cho hệ cơ xương khớp?

Thuốc cartiligins là một loại thực phẩm chức năng được xem như một dạng viên uống bổ khớp, ngoài ra thuốc cũng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý xương khớp. Tuy nhiên, đây có thật sự là thần dược dành cho bệnh khớp hay không? Chúng ta còn phải tìm hiểu và có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về thuốc cartiligins, cũng như thuốc cartiligins có tác dụng gì các bạn nên tìm hiểu rõ về những biểu hiện bất thường trên cơ thể. Nếu phát hiện một trong những dấu hiệu sau thì bạn nên thăm khám tại các cơ sở uy tín để được chẩn đoán chính xác, vì rất có thể bạn đã bị thoái hóa khớp hoặc một số vấn đề xương khớp khác:

– Khớp bị co cứng vào sáng sớm, hoặc khoảng 30 phút sau khi ngủ dậy.

– Người bệnh thường xuyên bị đau nhức các khớp, đặc biệt là khi di chuyển, đi lên đi xuống cầu thang

– Ngón chân cái đau nhói dữ dội một cách bất ngờ. Đây là triệu chứng rõ ràng của bệnh viêm khớp.

– Một số biểu hiện khác: đi lại tập tễnh, khuỷu tay bị cứng không thể vận động linh hoạt, ngón tay xuất hiện các vết sưng tấy lạ.

thuốc cartiligins bệnh

Bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp khiến người bệnh thường xuyên đau nhức, cứng khớp

Ngay khi phát hiện các triệu chứng triệu chứng bệnh lý như kể trên thì tâm lý người bệnh luôn mong muốn tìm được cách điều trị hiệu quả nhất. Nhưng không phải cách điều trị thoái hóa khớp nào cũng có tác dụng, điều quan trọng là bạn phải kiên trì và chọn đúng sản phẩm điều trị bệnh.

Một trong số những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đang được người bệnh tìm hiểu nhiều nhất hiện nay là thuốc cartiligins shark cartilage. Vậy thực chất đây là loại thuốc gì và nó có thực sự có hiệu quả như quảng cáo hay không, mời độc giả cùng tham khảo những thông tin dưới đây:

1. Công dụng thuốc cartiligins

Cùng tìm hiểu một số thông tin về xuất xứ, thành phần cũng như công dụng chính của sản phẩm này:

  • Thành phần thuốc cartiligins

Cartiligins là một trong những sản phẩm biệt dược do công ty Baxco Pharmaceutical, Mỹ nghiên cứu và bào chế thành công. Hiện thuốc đã được Bộ y tế Việt Nam cấp phép lưu hành rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Bài thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần có sẵn trong thiên nhiên nên khá lành tính, ít gây ra các tác dụng phụ không mong muốn trên cơ thể người bệnh. Qua một thời gian áp dụng vào điều trị đến nay chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ gặp phải do sử dụng thuốc.

Thành phần cấu tạo chính cho 2 viên nén gồm: Bột sụn cá mập (1.000 mg), một số tá dược vừa đủ như leeithin, wax mixture, FD&C red 40, FD&C blue 1,….

thuốc cartiligins hộp

Một hộp chứa 100 viên nang

  • Công dụng thuốc cartiligins

Như vậy, có thể thấy ngay từ khi ra mắt, thuốc cartiligins 1000mg đã được biết đến như một loại thực phẩm chức năng có chiết xuất từ sụn cá mập, hỗ trợ điều trị một số triệu chứng bệnh xương khớp như đau nhức, trả lại khả năng vận động linh hoạt cho người bệnh. Cụ thể:

– Thuốc cartiligins giúp phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp.

– Hạn chế các cơn đau nhức dai dẳng, sưng, cứng khớp.

– Thuôc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp, bệnh viêm khớp.

– Cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo dịch nhờn cho sụn khớp và xương dưới sụn.

2. Cách sử dụng thuốc cartiligins

thuốc cartiligins dùng

Không nên tự ý dùng thuốc, nên theo chỉ dẫn của bác sĩ

Thuốc được đóng gói theo dạng hộp, mỗi hộp chứa 100 viên nén nên rất dễ sử dụng và tiện lợi khi mang theo bên người. Về vấn đề bảo quản thuốc thì chỉ cần để nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, và để trong điều kiện nhiệt độ phòng dưới 30 độ C.

Những người bị bệnh thoái hóa khớp, người mắc bệnh viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp,… là đối tượng chính sử dụng thuốc. Tuy nhiên, không nên tự ý mua thuốc sử dụng mà nên tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Liều lượng thích hợp sử dụng thuốc cartiligins cho những đối tượng trên là mỗi ngày uống thuốc 2 lần và mỗi lần uống 2 viên, một số trường hợp đặc biệt sẽ phải tuân thủ theo chỉ dẫn riêng của bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay, sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc tây và các công ty thực phẩm chức năng trên toàn quốc chính vì thế người bệnh có thể dễ dàng mua. Giá một hộp thuốc cartiligins, hộp 60 viên có giá dao động từ 250.000 – 300.000 VNĐ, với hộp 100 viên có giá khoảng 380.000 – 400.000 VNĐ. Để đảm bảo, mọi người hãy tìm những hiệu thuốc lớn để mua được sản phẩm chính hãng với giá chuẩn nhất.

3. Thực hư thần dược sụn cá mập chữa bách bệnh

Ngay từ khi phát hiện ra những dưỡng chất quan trọng có trong sụn cá mập, các sản phẩm sụn cá mập cũng theo đó ra đời, chúng nhanh chóng trở thành “best seller”, một trong số đó là thuốc cartiligins.

Từng có thông tin đăng tải trên Sciene et Vie cho thấy khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, cũng như ngăn ngừa bệnh xương khớp của sụn cá mập, từ đó nguyên liệu này được khai thác triệt để và bào chế thành nhiều bài thuốc trị bệnh. Phần lớn chúng đều được tiêu thụ rất nhanh với mức giá khá cao.

Tuy nhiên, tác dụng này của sụn cá mập đã bị nghi ngờ và đưa ra mổ xẻ. Cụ thể, một nghiên cứu của đại học tổng hợp Johns Hopkins cho thấy tỷ lệ khỏi bệnh của bệnh nhân dùng thuốc từ sụn cá mập và bệnh nhân không sử dụng không chênh lệch đáng kể.

Như vậy có thể thấy tác dụng của sụn cá mập hay các loại thuốc chế biến từ sụn cá mập, ví dụ như thuốc cartiligins cũng không quá thần kỳ như từng được quảng cáo. Chính vì vậy người dùng cần tỉnh táo và sáng suốt lựa chọn các sản phẩm trên thị trường.

Xem thêm: Thoái hóa khớp gối – Tổng quan bệnh thoái hóa khớp gối và cách điều trị

Hoài An (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo