Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi? Gỡ rối độc giả

“Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi” đây là câu hỏi của một số độc giả gửi tới chuyên mục. Nhận thấy thông tin về bệnh tràn dịch khớp gối còn chưa được phổ biến nhiều, qua bài viết hôm nay chuyên mục xin giải đáp thắc mắc của độc giả cũng như cung cấp một số thông tin chính liên quan đến tình trạng bệnh lý.

Bạn Trần Chung (23 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) có gửi câu hỏi: “Xin chào chuyên mục, thời gian vừa qua em bị tai nạn khi chơi đá bóng, vì là tai nạn nhỏ chỉ làm sưng đầu gối nên em không đi khám, tuy nhiên khoảng 2 tháng sau thì vết thương ở đầu gối lại đau và có phần sưng to hơn. Đi khám thì được bác sĩ kết luận là em bị bệnh tràn dịch khớp gối phía bên phải, có dịch nằm sau xương bánh chè. Vậy cho em hỏi là bệnh tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi và trong quá trình điều trị em có được hoạt động mạnh không ạ? Em cảm ơn.”

1. Vậy bị tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi?

tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi nghỉ ngơi

Nếu bệnh nhẹ thì chỉ khoảng vài tuần bệnh sẽ khỏi

Để trả lời câu hỏi này của bạn thì cần phụ thuộc vào lượng dịch bị tràn trong phần khớp đầu gối. Trường hợp dịch tràn ít thì bạn chỉ cần sử dụng dụng cụ nẹp đầu gối, giúp đầu gối hạn chế vận động quá mạnh thì sau khoảng vài tuần bệnh sẽ tự động khỏi.

Tuy nhiên, trường hợp lượng dịch nhiều thì bạn sẽ phải tiến hành sử dụng các loại thuốc chữa tràn dịch khớp gối hoặc áp dụng phương pháp chọc hút dịch, rồi cố định khớp gối trong một thời gian dài. Lúc này thời gian điều trị sẽ lên tới 1 tháng hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh.

Tuy nhiên, bệnh không chỉ xuất hiện do những chấn thương trong sinh hoạt hằng ngày mà còn khá nhiều nguyên nhân tác động có thể gây ra tình trạng bệnh. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để tìm được cách chữa tràn dịch khớp gối phù hợp nhất, nhằm rút ngắn thời gian chữa trị.

2. Nguyên nhân gây nên bệnh tràn dịch khớp gối

Khi lượng dịch trong khớp gối tăng lên bất thường sẽ gây ra bệnh tràn dịch khớp gối, các triệu chứng tràn dịch khớp gối có thể dễ dàng phát hiện trên lâm sàng, hoặc cũng có thể nhìn rõ ràng hơn khi tiến hành thăm khám, chụp X-quang. Việc khám và xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng giúp người bệnh có kế hoạch chữa bệnh hiệu quả hơn.

Cần phải đọc: Khi nào nên đi khám tràn dịch khớp gối và thông tin cần biết

tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi bệnh

Tràn dịch khớp gối có thể gây ra bởi những bệnh lý nguy hiểm hơn

  • Chấn thương

Chấn thương đến từ các sinh hoạt hằng ngày, bao gồm thể dục thể thao, lao động, làm việc, tai nạn giao thông,… Ban đầu chấn thương có thể chỉ gây ra những tổn thương nhỏ nhưng nếu lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ gây ra bệnh.

Những tổn thương đó bao gồm xương bị gãy, sụn chêm khớp đầu gối bị rách, hệ thống day chằng ở khớp đầu gối bị rách, sụn khớp bị tổn thương,…

  • Một số bệnh lý khác

Ngoài nguyên nhân tràn dịch khớp gối kể trên thì bệnh còn xuất phát do người bệnh có các bệnh lý xương khớp khác nguy hiểm hơn như thoái hóa khớp, nhiễm trùng khớp, bệnh gout, bệnh giả gout, viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch khớp,…

3. Hướng điều trị và chăm sóc bệnh nhân tràn dịch khớp gối

Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định hướng điều trị hợp lý nhất, cũng như đưa ra được chính xác câu trả lời cho thắc mắc tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi.

tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi tiêm

Tiêm corticoid khớp gối

  • Chữa trị bằng phương pháp Tây y

– Những loại thuốc Tây y thường được chỉ định người bệnh sử dụng trong thời gian đầu là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm corticosteroid.

– Ngoài dùng thuốc thì người bệnh nặng sẽ cần phải chọc hút dịch khớp, kết hợp tiêm corticoid tại chỗ.

– Nội soi khớp để sửa chữa những tổn thương khớp gối cũng là một cách giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh.

– Nhưng nếu như khớp gối bị tổn thương quá nặng thì sẽ phải tiến hành mổ thay khớp gối cũ bằng khớp gối nhân tạo.

  • Điều trị bằng các bài thuốc Đông y

Đông y có khá nhiều bài thuốc chữa bệnh, hầu hết các vị thuốc đều có công dụng trị bệnh mạnh và hoàn toàn 100% từ thiên nhiên nên vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận của người bệnh.

>> Tham khảo chi tiết: Chữa tràn dịch khớp gối bằng Đông y đơn giản hơn bạn tưởng

  • Chế độ luyện tập và nghỉ ngơi

tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi tập

Phối hợp tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý

Trong quá trình điều trị bằng các bài thuốc thì người bệnh cũng nên kết hợp với vận động, tập luyện để giúp khớp gối không bị co cứng, mất dần khả năng vận động. Nhưng nên tập luyện với cường độ vừa phải, không quá nặng, kết hợp cùng thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Thực hiện một số động tập luyện tập cơ đùi vì đây là cơ quan trọng hỗ trợ cho những vận động của khớp đầu gối, nếu để cơ đùi yếu thì các bạn sẽ dễ bị chấn thương.

Duy trì cân nặng ở mức hợp lý, không để cơ thể rơi vào tình trạng béo phì. Xây dựng thực đơn ăn uống hằng ngày hợp lý, quan tâm tràn dịch khớp gối nên ăn gì để có thực đơn khoa học nhất. Trong trường hợp bệnh tình có những dấu hiệu chuyển biến nặng quý vị nên tìm tới những cơ sở khám chữa bệnh tràn dịch khớp uy tín. Để tìm ra hướng điều trị dứt điểm

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Bình luận (8)

  1. Hoàng thị hạnh says: Trả lời

    Con e mới 17 thang tuổi đã bị tràn dịch khớp gối ạ.bệnh đó phải chữa trị như thế nào thưa bác sĩ 

    1. Cao Bá Tuấn says: Trả lời

      bị tràn dịch khớp gối con chị có hay bị sưng không và đã phải đi hút dịch chưa vậy chị ,như tôi bị tràn dịch khớp gối thời gian đầu nó sưng phải đi bệnh viện hút dịch khớp đều và uống thuốc điều trị 6 tháng nay rồi mà chưa ăn thua gì 

      1. Đoàn Thị Lan says: Trả lời

        anh Tuấn ơi anh hút dịch và uống thuốc tây nó chỉ sử lý được đỡ đau nhức lúc đó thôi anh ạ , trước em cũng bị vậy điều trị bệnh viện bach mai mấy tháng trời sau phải chuyển qua điều trị bằng bài thuốc đông y gia truyền của dòng họ Đỗ Minh mới khỏi được bệnh rất điểm đó ạ .

        https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-chua-dau-khop-goi-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-co-tot-khong-n3731.html

      2. Vinh says: Trả lời

        Bệnh này nếu tràn dịch nặng thì cần hút dịch ra cho dễ chịu chứ nếu cứ uống thuốc tây thì đúng là ko biết bao giờ nó mới khỏi được bệnh, tôi cũng phải chuyển qua uống thuốc chỗ dòng họ đỗ minh may mắn hợp thầy hợp thuốc điều trị có 4 tháng khỏi triệt để luôn rồi .

      3. bùi văn khải says: Trả lời

        các bác cho tôi xin địa chỉ hoặc sđt chỗ nhà thuốc dòng họ đỗ minh với nhé 

      4. Đoàn Thị Lan says: Trả lời

        Anh Khai vào đây có đại chỉ và sđt của nhà thuốc dòng họ Đỗ Mình đây nè anh . tôi đang uống thuốc nhà thuốc dòng họ đỗ minh thấy hiệu đó đó nè anh .

        http://dominhduong.com/con-dau-khop-goi-keo-dai-la-khong-the-coi-thuong-539.html

  2. Nguyễn thi hường says: Trả lời

    E bi dịch  khớp  gối  6.6mm có  nen Hut  k, bác si

  3. hoàng phương thảo says: Trả lời

    Bác sĩ ơi. Con bị ngã sấp xong xe đổ lên sau chân ý  ạ. Con bị khoảng 10 ngày vẫn đau và ko duỗi dc chân , con đi khám lại thì phải siêu âm và lượng dịch ở khối tương đối nhưng bsi khuyên nên hút ra để chống thoái hoá và nhanh khỏi. con hút xong thấy chân có sức hẳn, giờ chỉ hơi đau chỗ gối mới hút được 2 ngày ý ạ. nhưng vẫn chưa thể duỗi ra dc và hút xong con phải băng nẹp lại ý ạ. với con lương dịch tương đối và hút xong chaan có sức đỡ đau , đỡ sưng hơn rồi thif phải nẹp và ngồi im khoảng bao lâu ạ. hay là được đứng lên đi lại ạ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo