Thuốc Colchicine chữa gout tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Trong đơn thuốc điều trị bệnh gout thường có loại thuốc colchicine, vậy cụ thể thuốc này có tác dụng gì, cách sử dụng ra sao và giá bán một hộp là bao nhiêu? Để cùng tìm hiểu những thông tin đó mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chuyên mục.

Xem ngay:

>> Các loại thuốc giảm đau gout cấp hiệu quả

>> Top 5 loại thuốc điều trị gout thường dùng theo đơn thuốc từ bệnh viện

1. Thuốc colchicine của pháp có tác dụng gì?

Bệnh gout xuất hiện khi hàm lượng axit uric trong máu tăng cao, dần hình thành các tinh thể cứng tồn tại trong các khớp xương, ban đầu chỉ ở các khớp nhỏ, sau lan dần sang các khớp lớn.

Để điều trị bệnh các bác sỹ chuyên khoa thường chỉ định cho bệnh nhân uống thuốc Colchicine. Đây là loại thuốc được điều chế dưới dạng thuốc tiêm tĩnh mạch và viên nén. Đối với viên nén thì có nhiều hàm lượng khác nhau như viên nén 0,25mg, viên nén 0,5mg và viên nén 1mg.

thuốc colchicine giá bán

Một hộp Thuốc Colchicine của Pháp có tác dụng điều trị bệnh gout

Cơ chế điều trị bệnh gout của thuốc Colchicine stada 1mg là ngăn chặn các triệu chứng bệnh tiến triển nhanh. Cụ thể là ngăn chặn sự sưng tấy, phù nề do bị viêm khớp, giảm sự tích tụ của các tinh thể axit uric trong các khớp.

Bên cạnh đó, thuốc Colchicine của pháp còn giảm đau hiệu quả, giúp người bệnh giảm dần các cơn đau cấp tính tại các khớp xương. Tuy nhiên, đây chỉ là thuốc  chữa bệnh gút chứ không phải là thuốc giảm đau đặc dụng, vì thế người bệnh không nên sử dụng để giảm đau vì những nguyên nhân khác.

Ngoài những công dụng thuốc Colchicine kể trên thì tác dụng thuốc Colchicine stada 1 mg còn dùng để giảm sưng, viêm màng ngoài tim, thích hợp cho bệnh viêm màng ngoài tim.

2. Cách dùng thuốc Colchicine từng đối tượng bệnh nhân

Những thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định sử dụng thuốc.

  • Liều dùng thuốc gout Colchicine đối với người trưởng thành

– Liều thuốc Colchicin giai đoạn khởi phát: uống 1,2mg mỗi khi xuất hiện dấu hiệu bệnh gút, đặc biệt chú ý các cơn đau cấp tính. Sau đó khoảng 1 giờ thì uống 0,6mg thuốc Colchicine.

– Liều thuốc Colchicin giai đoạn bệnh phát triển hơn: Lúc này tiếp tục dùng thuốc theo liều tối đa, có nghĩa là uống 1,8mg/ lần, mỗi lần uống cách nhau khoảng 1 giờ.

– Nếu sử dụng song song cùng một số loại thuốc ức chế mạnh thì uống 0,6mg/ lần, kết hợp cùng 0,3mg sau khoảng một giờ. Uống lặp lại liều lượng tương tự sau 3 ngày.

  • Liều dùng thuốc thuốc Colchicineđối với trẻ em

– Đối với trẻ em từ 4 đến 6 tuổi: Uống từ 0,3 đến 1,8 mg/ ngày. Có thể sử dụng tất cả trong 1 lần hoặc chia làm 2 lần.

– Đối với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: Uống từ 0,9 đến 1,8mg/ ngày, cũng tương tự có thể dùng 1 lần hoặc dùng hai lần.

– Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Uống 1,2 đến 2,4mg/ ngày, cũng dùng trong 1 lần hoặc cho trẻ uống thành 2 lần trong ngày.

thuốc colchicine sử dụng

Người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sỹ để có liều lượng sử dụng Thuốc Colchicine thích hợp

3. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Colchicine Pháp

Có thể vì thể trạng mỗi người khác nhau nên có một số người bệnh có thể gặp những tác dụng phụ sau:

– Có cảm giác đau hoặc yếu cơ sau một thời gian sử dụng thuốc.

– Đầu ngón tay, đầu ngón chân bị tê, ngứa.

– Khi quan sát có thể thấy bàn tay, môi hoặc lưỡi xuất hiện những đốm màu xám nhạt.

– Thỉnh thoảng có biểu hiện tiêu chảy nhẹ, buồn nôn.

– Cơ thể mệ mỏi, chán nản, dễ bị bầm tím trên da, dễ bị chảy máu.

– Rối loạn tiểu tiện, đôi khi thấy xuất hiện một ít máu trong nước tiểu.

Không phải ai cũng gặp phải các tác dụng phụ kể trên, vì thế bạn cần quan sát cơ thể trong quá trình dùng thuốc Colchicine, ngay khi có bất kỳ biểu hiện nào thì hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để có hướng giải quyết kịp thời.

4. Thuốc Colchicine Pháp giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện thuốc được bày bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc, giá thuốc Colchicine 1mg tham khảo là 110.000 đồng/ hộp, mỗi hộp có 1 vỉ và mỗi vỉ chứa 20 viên.

Đây là dòng thuốc kháng sinh của Pháp. Để mua được sản phẩm các bạn nên tới địa chỉ phân phối hãng hoặc các của hàng thuốc tây uy tín.

Trên đây là những thông tin về thuốc Colchicine. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ Colchicine là thuốc gì. Tuy nhiên các bạn lưu ý không nên tự ý mua và sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sĩ. Vì điều này có thể khiến tình trạng bệnh có nguy cơ nghiêm trọng hơn.

Có thể bạn chưa biết:

Những hậu quả khó lường từ biến chứng của bệnh gout

Chữa bệnh gút ở Hà Nội cần ghi nhớ ngay 5 địa chỉ tốt này nếu muốn tiền mất tật mang

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo