Thuốc Meloxicam 7.5 mg, 15mg có tốt không, giá bán bao nhiêu?

Xin hỏi thuốc Meloxicam chữa bệnh gì? Tôi là Mạnh 55 tuổi ở Bạc Liêu. Gần đây tôi thường xuyên cảm thấy viêm đau nhức xương khớp. Tôi được một người bạn giới thiệu sử dụng thuốc Meloxicam 7.5 mg, nhưng tôi chưa dám dùng vì không biết thực hư về công dụng thuốc Meloxicam, giá bao nhiêu, mua ở đâu? Rất mong, các bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!

Xem ngay thuốc chữa viêm khớp hiệu quả:

>> Thuốc Celecoxib capsules 200mg có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

>> Thuốc Prednisolone chữa viêm khớp tốt không, giá bao nhiêu?

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục của chúng tôi. Đau xương khớp là triệu chứng nhiều người mắc phải đặc biệt là những người cao tuổi. Chúng tôi rất hiểu về những lo lắng mà bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, điều quan trọng của bạn lúc này là nên đến các cơ sở y tế để được khám và chuẩn đoán bệnh chính xác từ đó có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Còn về sản phẩm thuốc meloxicam, đây là một trong những loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau. Thuốc được sử dụng để điều trị đau, sưng tấy và đau do viêm khớp xương, viêm khớp dạng thấp.

1. Thuốc Meloxicam chữa bệnh gì?

Meloxicam là loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Meloxicam có tác dụng chủ yếu là làm giảm các hoocmon gây viêm và đau trong cơ thể. Thuốc được dùng cho các trường hợp như:

–      Bệnh nhân viêm khớp.

–      Bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp.

–      Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

–      Bệnh nhân viêm cột sống dính khớp

Thuốc meloxicam làm giảm các hoocmon gây viêm và đau trong cơ thể

Thuốc meloxicam 7.5mg làm giảm các hoocmon gây viêm và đau trong cơ thể

Ngoài ra, thuốc Meloxicam còn có tác dụng điều trị gút cấp tính, tuy nhiên chỉ dùng thuốc khi bác sĩ chỉ định.

2. Cách sử dụng thuốc Meloxicam

– Bệnh nhân sử dụng thuốc Meloxicam dạng viên theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là uống một lần/ngày. Uống thuốc cùng một ly nước khoảng 240 ml. Người bệnh uống thuốc xong không nên nằm xuống ngay, mà phải đợi sau khoảng 10 phút.

  • Liều lượng

+ Điều trị viêm khớp dạng thấp và viêm cứng đốt sống liều dùng là Meloxicam 15mg/ngày. Trong thời gian đầu, người bệnh chỉ nên sử dụng với liều lượng khoảng 7.5 mg/ ngày để tránh nguy cơ gây phản ứng phụ.

+ Điều trị lâu dài ở người cao tuổi liều dùng là thuốc Meloxicam 7.5mg

+ Điều trị đau xương khớp cấp liều dùng là thuốc Meloxicam 7.5mg/ngày. Có thể tăng lên 15 mg/ngày, tùy thuộc vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ.

– Cách dùng Meloxicam dạng lỏng, cần lắc nhẹ trước khi uống. Nếu người bệnh bị đau dạ dày, khi dùng thuốc cần kết hợp thuốc với đồ ăn, sữa hoặc thuốc kháng acid. Liều dùng dựa trên tình trạng sức khoẻ của người bệnh và tùy thuộc vào liệu trình điều trị.

– Đối với trường hợp phải sử dụng thuốc meloxincam tiêm bắp sẽ theo liệu trình của bác sĩ điều trị đau khớp và các bệnh lý khác.

3. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Meloxicam 7.5mg

Trước khi sử dụng thuốc người bệnh cần lưu ý sau:

  • Tác dụng phụ của thuốc Meloxicam

– Dạ dày khó chịu, chóng mặt, tiêu chảy,… là các tác dụng phụ người bệnh có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Meloxicam. Các triệu chứng này thường sẽ xuất hiện trong thời gian đầu dùng thuốc. Trong trường hợp các biểu hiện này kéo dài và ngày càng trầm trọng hơn, người bệnh cần báo ngay với bác sĩ để có giải pháp can thiệp kịp thời, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

– Ngoài ra, sử dụng thuốc Meloxicam tablets 7.5 mg hay các dạng khác của thuốc có thể làm huyết áp tăng cao. Do vậy người bệnh cần thường xuyên kiểm tra huyết áp và thông báo ngay với bác sĩ biết nếu tình trạng huyết áp không ổn định.

Khi thấy các triệu chứng bất thường khi dùng thuốc meloxicam người bệnh cần báo ngay cho bác sĩ điều trị

Khi thấy các triệu chứng bất thường khi dùng thuốc Meloxicam 15mg người bệnh cần báo ngay cho bác sĩ điều trị

  • Chống chỉ định với thuốc Meloxicam

– Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.

– Không dùng thuốc này cho phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ.

– Meloxicam có thể gây ứ nước và sưng (phù). Những người bị suy tim nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

– Meloxicam có thể làm giảm chức năng thận. Do đó, những người bị suy thận hay mắc các bệnh lý về thận không nên dùng thuốc này.

– Cần thận trọng khi sử dụng ở người cao tuổi, người suy tim, suy giảm chức năng gan và những người dùng thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế ACE, hoặc các thuốc đối kháng angiotensin II.

5. Thuốc Meloxicam tablets 7.5mg có tốt không?

Thuốc meloxincam có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Meloxicam là thuốc kháng viêm không steroid (NSAID), thuộc họ oxicam có đặc tính kháng viêm, giảm đau, chống kết tập tiểu cầu và hạ sốt, nhưng tác dụng hạ sốt yếu nên Meloxicam được dùng chủ yếu để giảm đau và chống viêm.

Thuốc meloxicam có tác dụng hỗ trợ giảm đau

Thuốc Meloxicam có tác dụng hỗ trợ giảm đau

Người bệnh sử dụng Meloxicam thường phải mất hai tuần sau khi sử dụng thuốc mới cảm nhận được công dụng của thuốc. Có trường hợp bệnh nhân phải mất khoảng thời gian dài hơn. Như vậy có thể thấy, hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Thêm nữa, thuốc Meloxicam tablets 7.5mg chỉ là thuốc hỗ trợ giảm đau và điều trị các bệnh lý xương khớp, hoàn toàn không có tác dụng điều trị bệnh, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

4. Thuốc Meloxicam mua ở đâu và có giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá thuốc Meloxicam 7.5 mg loại 30 viên/ hộp có giá là 21.000VNĐ Người bệnh có thể mua thuốc ở các đại lý phân phối của thuốc Meloxicam hoặc các địa chỉ uy tín trên mạng xã hội, vì đây là thuốc nhập khẩu nên không được bán rộng rãi.

Trong trường hợp của bạn Mạnh, tốt nhất bạn nên sớm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị đúng bệnh cũng như là cách sử dụng thuốc Meloxicam phù hợp với tình trạng bệnh. Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Khám chữa xương khớp ở bệnh viên nào tốt nhất HN và TPHCM?

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc có hiệu quả không?

Nguyễn Ngòi

Bình luận (1)

  1. đinh ngọc long says: Trả lời

     

    Bài viết rât hay, cảm ơn tác giả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo