Thuốc Celecoxib capsules 200mg có tốt không, giá bán bao nhiêu

Đau nhức, tê mỏi, buồn bực chân tay… là những triệu chứng vô cùng khó chịu của bệnh xương khớp. Để điều trị bệnh này, bệnh nhân thường được bác sĩ chỉ định sử dụng Celecoxib. Vậy thuốc Celecoxib capsules 200mg có giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Thuốc Vindermen plus hỗ trợ điều trị bệnh có tốt không và giá bán bao nhiêu?

>> Thuốc Cruzin chữa viêm khớp dùng như thế nào và giá bán bao nhiêu?

1. Công dụng thuốc Celecoxib trị bệnh gì?

Celecoxib capsules 200mg là loại thuốc kháng, chống viêm không steroid (NSAID). Celecoxib hoạt động theo nguyên tắc làm giảm các hooc-môn gây viêm và đau ở cơ thể, do đó thường được dùng cho các trường hợp mắc bệnh đau xương khớp.

Thuốc Celecoxib capsules 200mg hiệu quả hay không phụ thuộc vào cơ địa từng người

Thuốc Celecoxib capsules 200mg là thuốc chống viêm

Theo đó, thuốc Celecoxib Capsules 200g thường được sử dụng trong điều trị các bệnh lý cụ thể như:

  • Bệnh viêm xương khớp
  • Bệnh viêm khớp dạng thấp ở người lớn.
  • Bệnh viêm cột sống dính khớp

Người bệnh sau khi khám và kiểm tra chính xác tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc Celecoxib với liều lượng thích hợp cho từng người bệnh.

2. Cách sử dụng thuốc Celecoxib chữa viêm xương khớp

Bệnh nhân nên uống thuốc Celecoxib theo chỉ dẫn của bác sĩ. Để thuốc dễ uống và mang lại tác dụng tốt, nhanh chóng hơn, người bệnh nên uống với khoảng 240ml nước. Ngoài ra, khi mới bắt đầu sử dụng có thể bạn sẽ không quen được mùi thuốc và dễ bị buồn nôn, khi đó có thể kết hợp dùng thuốc kèm thức ăn cho dễ uống.

Liều dùng:

– Bệnh viêm xương khớp: Uống thuốc Celecoxib capsules 200mg/ngày hoặc 100 mg, uống 2 lần/ngày.

– Bệnh viêm khớp dạng thấp: Uống thuốc Celecoxib Capsules 100mg -200 mg, uống 2 lần/ngày.

– Bệnh viêm cột sống dính khớp: Uống thuốc Celecoxib capsules 200mg/ngày hoặc 100 mg, uống 2 lần/ngày.

Lưu ý: Người bệnh uống thuốc xong không nên nằm xuống luôn mà phải đợi sau đó ít nhất 10 phút.

Ngoài ra, với những bệnh nhân tự ý mua thuốc Celecoxib mà không có chỉ định của bác sĩ cần lưu ý rằng thuốc có hiệu quả tốt nhất khi bệnh ở giai đoạn khởi phát. Nếu bệnh ở tình trạng nặng hơn, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp nhất.

3. Thận trọng khi sử dụng Celecoxib thuốc biệt dược

Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim hoặc sử dụng thuốc Celecoxib ở liều cao, trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Do vậy, người bệnh cần nói với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình trước khi sử dụng.

Ngoài ra, thuốc Celecoxib cũng có thể gây chảy máu dạ dày hoặc đường ruột, từ đó khiến người bệnh đối diện với nguy cơ tử vong cao. Do vậy, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng thuốc Celecoxib phù hợp.

Khi dùng thuốc người bệnh cũng có thể gặp một số tác dụng phụ như: Tiêu chảy, viêm họng, chảy máu bất thường,… Đây là phản ứng bình thường khi người bệnh mới sử dụng thuốc. Tuy nhiên, nếu vẫn thấy các dấu hiệu này xảy ra trong nhiều ngày hoặc nặng dần, cần báo ngay cho bác sĩ điều trị để có hướng điều chỉnh kịp thời.

4. Chống chỉ định với thuốc Celecoxib

– Không sử dụng Celecoxib với bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

– Không sử dụng thuốc này ngay trước hoặc sau khi phẫu thuật tim (ghép cầu động mạch vành (CABG)).

– Không sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

5. Thuốc Celecoxib capsules 200mg có hiệu quả không?

Celecoxib là thuốc kháng sinh chống viêm được sử dụng nhiều trong điều trị đau nhức xương khớp. Tuy nhiên hiệu quả của thuốc như thế nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Cơ địa, tình trạng sức khỏe, bệnh lý,… của từng người.

Chính vì vậy, người bệnh nếu được chỉ định sử dụng Celecoxib cần tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bệnh nhân không nên tự ý mua và sử dụng thuốc, tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe của mình.

Thuốc Celecoxib capsules 200mg hiệu quả hay không phụ thuộc vào cơ địa từng người

Thuốc Celecoxib capsules 200mg hiệu quả hay không phụ thuộc vào cơ địa từng người

6. Thuốc Celecoxib capsules 200mg có giá bao nhiêu và mua thuốc ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, thuốc Celecoxib capsules 200mg có giá khoảng 30.000 – 50.000 VNĐ/ hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. Sự chênh lệch về giá này là do từng thời điểm bán và từng cơ sở. Người bệnh có thể mua thuốc tại các đại lý phân phối thuốc hoặc quầy thuốc tại các bệnh viện chuyên khoa.

Trên đây là những thông tin giúp độc giả giải đáp câu hỏi “Thuốc Celecoxib capsules 200mg có giá bao nhiêu và mua ở đâu?”, mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Bạn đừng bỏ qua:

Muốn trị đau khớp ở Hà Nội nên tìm bệnh viện nào?

Sử dụng thuốc bôi trị viêm khớp có thực sự tốt không?

Nguyễn Ngòi

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo