Thuốc Rheumatin có tốt không, giá bán bao nhiêu?

Thuốc Rheumatin là một trong những loại thuốc được điều chế theo bài thuốc dân gian từ rắn biển, sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại này đã làm tăng cao hiệu quả trị bệnh của thuốc, đặc biệt là trong điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

1. Kịp thời phát hiện bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc

Trước khi tìm hiểu tác dụng của thuốc rheumatin đối với bệnh viêm khớp dạng thấp chúng ta hãy cùng điểm qua một số triệu chứng ban đầu và nguyên nhân gây bệnh để nhanh chóng phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.

  • Nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý xương khớp phổ biến, đặc biệt là ở nước ta vì có khí hậu nhiệt đới, một trong những tác nhân chính gây nên bệnh.

Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện vì nhiều nguyên nhân khác như do cơ thể nhiễm vi khuẩn, hay do tính di truyền giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Một số yếu tố cơ địa riêng biệt ở từng người như giới tính (tỷ lệ bệnh nhân nữ là 80%, cao hơn sao với nam giới), tuổi tác (tỷ lệ những người trên 30 tuổi mắc bệnh vào khoảng 70%), cơ thể bị suy yếu, dễ nhiễm lạnh,…

thuốc rheumatin bệnh lý

Bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra nhiều cơn đau tại hầu hết các khớp trên cơ thể

  • Những triệu chứng điển hình dễ nhận biết bằng mắt thường

Để sớm có cách điều trị viêm khớp dạng thấp thì trước tiên các bạn cần nhận biết được bệnh ngay từ những giai đoạn đầu tiên, việc nhanh chóng phát hiện bệnh sẽ tiên quyết tỷ lệ thành công trong điều trị.

Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp thì triệu chứng được chia làm 2 giai đoạn chính:

# Giai đoạn khởi phát:

– Giai đoạn này bệnh phát triển âm thầm, từ từ, không bộc phát ngay, chỉ có khoảng 10% người bệnh là xuất hiện ngay những triệu chứng cấp tính.

– Trước khi có các triệu chứng liên quan đến khớp, người bệnh thường bị mệt mỏi thường xuyên, sốt nhẹ về chiều, cơ thể sụt cân không rõ lý do, đổ nhiều mồ hôi,…

– Thời gian kéo dài các triệu chứng này là khoảng vài tuần hoặc vài tháng, sau đó mới chuyển sang giai đoạn toàn phát.

# Giai đoạn toàn phát:

– Xuất hiện các triệu chứng đau nhức điển hình tại cùng lúc nhiều khớp, ban đầu là ở các khớp nhỏ như khớp ngón tay, khớp bàn tay, khớp cổ chân,…

– Sau đó triệu chứng đau bắt đầu xuất hiện tại các khớp lớn như khớp đầu gối, khớp háng, khớp vai, cột sống,…

– Nếu một thời gian dài mà không được điều trị thì các khớp sẽ bị đau nhức dữ dội, dai dẳng hơn, kèm theo đó là triệu chứng viêm khớp dạng thấp sưng tấy, phù nề khớp.

2. Sử dụng thuốc Rheumatin điều trị viêm khớp dạng thấp có tốt không?

Phác đồ điều trị chính của bệnh là sử dụng những loại thuốc tây y thông thường như thuốc giảm đau, kháng viêm, bổ sung dưỡng chất cho khớp. Một số trường hợp người bệnh có cơ địa yếu thì sẽ sử dụng các bài thuốc Đông y nhằm giải trừ phong tán hàn, bổ can thận, tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, từ xa xưa ông cha ta đã có bài thuốc trị bệnh từ rắn biển kết hợp cùng nhiều loại thảo mộc để ngâm rượu. Theo quan điểm của y học cổ truyền, rắn biển có tính ẩm, vị mặn, tác dụng chính là chống viêm, giảm đau nhức, rất tốt trong điều trị viêm khớp dạng thấp, viêm thần kinh tọa, đau cột sống,…

>> Không thể bỏ lỡ: Bất ngờ với cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hiệu quả

thuốc rheumatin hộp thuốc

Thuốc Rheumatin được bào chế dựa trên bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp từ dân gian

Về sau, nhiều giáo sư, tiến sỹ đầu ngành xương khớp nước ta đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc này để điều chế ra thuốc khớp rheumatin đặc trị một số bệnh xương khớp. Cụ thể, thuốc được chiết xuất từ 4 loại rắn biển khác nhau tạo thành cao rắn biển, kết hợp cùng cao chiết xuất từ cây hy thiêm.

Hai vị thuốc chính này cùng có tác dụng giảm đau nhức, kháng viêm, được ứng dụng chữa trị hiệu quả các bệnh viêm khớp dạng thấp, thấp khớp, thoái hóa khớp, đau dây thần kinh, chân tay nhức mỏi,…

Thuốc rheumatin cũng đã được đưa vào nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Việt Xô, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện y học dân tộc TP.HCM và cho thấy tác dụng giảm đau rõ rệt trên đa số bệnh nhân chỉ sau 1 tuần, điều trị dứt điểm bệnh chỉ sau 1 tháng.

Vậy một hộp thuốc rheumatin giá bao nhiêu? Hiện thuốc đang được bày bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Giá bán tham khảo tại các hiệu thuốc là vào khoảng 125.000 đồng/ hộp, các bạn có thể tham khảo giá trước khi mua.

Như vậy có thể thấy rõ tác dụng đắc lực của thuốc rheumatin trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên tự ý mua thuốc và sử dụng mà nên hỏi ý kiến bác sỹ, nhận được chỉ dẫn sử dụng đúng đắn nhất phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.

>> Tìm hiểu thêm: Viêm khớp dạng thấp thiếu niên – căn bệnh phổ biến ít ngờ tới

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo