Tràn dịch khớp gối nên ăn gì? Top 5 nhóm thực phẩm cần bổ sung cho người bệnh

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì để giảm đau nhức, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Theo các bác sĩ xương khớp và chuyên gia dinh dưỡng, người bị tràn dịch khớp gối nên tăng cường bổ sung thực phẩm chứa vitamin, canxi, omega-3…

Nên đọc

>> Tràn dịch khớp gối ở trẻ em và những thông tin không nên bỏ qua

>> Chăm sóc bệnh nhân tràn dịch khớp gối sau phẫu thuật

Tư vấn: Tràn dịch khớp gối nên ăn gì?

Theo tư vấn của các bác sĩ, bệnh nhân nên có chế độ dinh dưỡng thích hợp để hỗ trợ cách điều trị tràn dịch khớp gối tốt hơn. Nếu ăn đúng và đủ thì không những bệnh nhân đỡ đau mà còn rút ngắn thời gian điều trị, đẩy nhanh tiến độ hồi phục của cơ thể. Vậy bị tràn dịch khớp gối nên ăn gì?

Dưới đây là một số nhóm thực phẩm người bệnh tràn dịch khớp gối nên ăn, cần bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày để hỗ trợ chữa trị tràn dịch ổ khớp gối.

1/ Thực phẩm giàu omega 3

Theo Tổ chức Arthritis Foundation (Tổ chức về bệnh viêm xương khớp của Mỹ), thực phẩm giàu omega-3vô cùng cần thiết cho hệ thống xương khớp. Nếu bổ sung đầy đủ sẽ ngăn ngừa quá trình viêm khớp, tràn dịch khớp gối, thoái hóa khớp hiệu quả.

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì chữa bệnh?

Cá chứa nhiều omega-3 tốt cho bệnh nhân tràn dịch khớp gối

Nếu không biết bị tràn dịch khớp gối nên ăn gì người bệnh hãy tìm hiểu và bổ sung thực phẩm giàu omega-3 cho cơ thể. Omeaga-3 có nhiều trong các loại cá thu, cá ngừ, cá hồi, mỡ cá…

2/ Thực phẩm chứa canxi

Canxi đóng vai trò quan trọng đối với hệ xương khớp do đó để cải thiện tình trạng bệnh tràn dịch khớp, giúp xương chắc khỏe hơn mọi người hãy cung cấp đủ lượng canxi cần thiết mà cơ thể cần.

Canxi có nhiều trong các loại thủy hải sản, sữa và chế phẩm từ sữa ngoài ra các loại rau củ cũng chứa lượng canxi nhất định người bệnh tràn dịch khớp có thể đa dạng để bổ sung hàng ngày.

3/ Tràn dịch khớp gối nên ăn gì – Nhóm thực phẩm giàu glucosamine

Glucosamine là chất vô cùng cần thiết với hệ xương khớp, giúp các khớp nhất là khớp gối hoạt động trơn tru hơn, kiểm soát dịch khớp tốt hơn. Vì thế ăn gì tốt cho người bệnh tràn dịch khớp gối mọi người hãy bổ sung glucosamine để chóng khỏi bệnh và hoạt động như bình thường.

Một số thực phẩm chứa nhiều glucosamine và chondroitin đó là các loại xương, sụn bò, lợn nhất là nước hầm từ thực phẩm này.

4/ Thực phẩm giàu vitamin

Nhóm thực phẩm không thể vắng mặt trong danh sách, thực đơn cho người bị tràn dịch khớp gối đó chính là những loại thực phẩm giàu vitamin. Bởi vậy tràn dịch khớp gối nên ăn gì, hãy bổ sung ngay các thực phẩm giàu vitamin. Trên thực tế vitamin có rất nhiều loại nhưng cần thiết cho người bị tràn dịch khớp gối gồm vitamin C, D, B, K…

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì đó là rau xanh và hoa quả

Rau quả chứa nhiều vitamin cần thiết để tăng sản sinh dịch khớp

Rau xanh gồm cải xanh, bí ngô, xà lách, rau ngót, rau dền và các loại quả như cam, bưởi, kiwi, dâu tây, ổi, việt quất, mâm xôi… rất giàu vitamin và có lợi cho sức khỏe, hệ xương khớp.

5/ Ngũ cốc và các loại hạt

Khi bị tràn dịch khớp gối người bệnh có thể sử dụng các loại ngũ cốc và các loại hạt để tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm tốt. Trong các loại hạt và ngũ cốc này có chứa nhiều chất dinh dưỡng vừa giúp điều trị bệnh vừa tăng khả năng phục hồi và ngăn ngừa tái phát tràn dịch khớp gối.

Các loại hạt và ngũ cốc quen thuộc như lúa mì, lúa mạch, yến mạch, đậu nành, hạnh nhân, hạt điều, hạt oliu,…

Ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng đến bệnh tràn dịch khớp gối và những lưu ý cần biết

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì hay kiêng gì là thông tin vô cùng quan trọng trong cả quá trình điều trị, sau điều trị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết điều này chính vì thế nhiều người bệnh thắc mắc dù điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra những vẫn không khỏi tràn dịch khớp gối hoàn toàn.

– Thức ăn có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và bài xuất thuốc chính vì vậy mà mọi người cần biết bản thân nên ăn gì chữa bệnh.

– Chỉ nên ăn đủ, không nên vì những thực phẩm được khuyên dùng mà ăn quá nhiều có thể dẫn đến phản tác dụng.

Tràn dịch khớp gối nên ăn gì qua tư vấn của bác sĩ

Ăn uống theo tư vấn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc

– Khi đã biết tràn dịch khớp gối nên ăn gì, hãy lên thực đơn, ăn đa dạng thực phẩm mỗi ngày để hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất.

– Kết hợp ăn uống với tập luyện thể dục thể thao, chữa bệnh bài bản theo chỉ dẫn của bác sĩ để chóng khỏi bệnh và không bị tái phát.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên, mọi người đã biết tràn dịch khớp gối nên ăn gì. Tốt nhất người bệnh hãy trao đổi với bác sĩ điều trị hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng thực đơn ăn uống khoa học nhất.

THAM KHẢO THÊM:

Tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì để hạn chế bệnh phát triển

Tìm hiểu phác đồ điều trị tràn dịch khớp gối cho mọi đối tượng

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo