Trị gai cột sống bằng hạt đười ươi hiệu quả, bạn đã thử chưa?

Trị gai cột sống bằng hạt đười ươi như thế nào là điều mà nhiều người bệnh quan tâm. Dân gian truyền nhau rằng chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi vô cùng hiệu quả, an toàn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn đặc điểm, công dụng và cách dùng loại hạt này để chữa bệnh gai xương khớp.

Nên đọc

>> Cây xương rồng trị gai cột sống có thật sự hiệu quả?

>> Bật mí cách sử dụng cây lá cẩm trị gai cột sống hiệu quả không ngờ

1. Hạt đười ươi và tác dụng trị gai cột sống bằng hạt đười ươi

Gai cột sống (gai đôi cột sống) sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề nếu người bệnh không sớm điều trị đặc biệt khi bệnh đã chuyển nặng thì càng khó khăn tốn kém và nguy hiểm hơn. Chính vì thế, ngay từ giai đoạn đầu hãy sớm nhận biết và tìm cách điều trị bệnh ngay.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa gai đôi cột sống được mọi người truyền tai nhau áp dụng, mỗi phương pháp lại có ưu điểm riêng. Với các bài thuốc nam chữa gai cột sống, phương pháp rẻ nhất mà hiệu quả lại khá tốt nên hiện đang được nhiều người săn lùng và áp dụng. Một trong những bài thuốc chữa bệnh tốt nhất chính là bài thuốc từ hạt đười ươi.

Vậy hạt đười ươi là gì, hạt đười ươi trị gai cột sống có thực sự tốt không?

Trị gai cột sống bằng hạt đười ươi tốt không?

Bệnh gai cột sống gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người

Hạt đười ươi là loại hạt có 35% là phần nhân và 65% phần vỏ. Phần nhân có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho con người như: 2,98% là chất béo, còn lại là tinh bột, sterculin và bassorin. Còn vỏ chỉ chứa 1% chất béo, 59% chất bassorin, tanin và chất nhầy.

Theo Đông y hạt đười ươi có vị ngọt nhạt, tính hàn có tác dụng chữa các bệnh như nhiệt, ho, đau họng, đại tiện ra máu, nhức răng, đau mắt đỏ, lao thương thổ huyết, máu nóng mụn lở… và đặc biệt có thể dùng trái đười ươi chữa bệnh gai cột sống.

Hạt đười ươi được coi là một loại thuốc bổ mát, vô hại, nên người bị gai cột sống giai đoạn nhẹ có thể tham khảo và áp dụng cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đười ươi.

2. Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

Cách thực hiện bài thuốc trị bệnh gai cột sống bằng hạt đười ươi vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Mọi người chỉ cần chuẩn bị khoảng 20 hạt đười ươi cùng nước đun sôi để ấm. Kiên trì điều trị gai cột sống là điều cần thiết khi áp dụng bài thuốc từ hạt đười ươi hay bất cứ bài thuốc nào khác.

  • Cách trị gai cột sống bằng hạt đười ươi

Bài thuốc trị gai cột sống bằng hạt đười ươi được áp dụng theo 3 bước dưới đây:

Bài thuốc trị gai cột sống bằng hạt đười ươi

Bài thuốc hạt đười ươi trị gai cột sống 

+ Bước 1: Cho hạt đười ươi vào nước ấm và ngâm trong khoảng 2 giờ.

+ Bước 2: Mọi người tiến hành lột bỏ phần nhân và gân sơ lấy phần cơm.

+ Bước 3: Cho nhân này vào chén rồi thêm đường vào uống.

Với bài thuốc hạt đười ươi chữa gai cột sống này, người bệnh nên ăn cả nước lẫn cái, kiên trì khoảng 2 tuần sẽ thấy tác dụng, các triệu chứng đau nhức khó chịu khi cử động giảm hẳn.

Ngoài việc dùng hạt đười ươi trị gai cột sống thì người bệnh nên có chế độ tập luyện khoa học với những động tác thể dục dành cho người bị bệnh xương khớp. Đồng thời, tránh các tư thế khom lưng sẽ giúp giảm bớt các cơn đau nhức, hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống nhanh chóng.

3. Trị gai cột sống bằng hạt đười ươi có thực sự tốt không?

Với bài thuốc này trên một trang báo uy tín đã có người chia sẻ đã khỏi hoàn toàn trong 2 tuần lễ. Một số người khác cũng cho biết đã sử dụng bài thuốc và thấy có hiệu quả.

Một số bình luận của người dùng về bài thuốc hạt đười ươi trị gai cột sống

Trên thực tế, từ lâu ông cha ta đã sử dụng hạt đười ươi để điều trị bệnh gai cột sống và chữa đau lưng. Dù đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào được thực hiện và chứng minh hiệu quả từ bài thuốc dân gian này hoàn toàn là do mọi người truyền tai nhau thực hiện.

Trong quá trình áp dụng có người thấy cách trị gai cột sống bằng hạt đười ươi cho hiệu quả tốt, tình trạng đau nhức do gai cột sống gây ra giảm hẳn. Tuy nhiên, có những người áp dụng một thời gian nhưng không thấy có tác dụng gì.

Có thể nói cũng giống như bất cứ bài thuốc dân gian, phương pháp điều trị gai cột sống nào hiệu quả phụ thuộc lớn vào cơ địa mỗi người cũng như giai đoạn mắc bệnh, quá trình sử dụng điều trị.

Bởi vậy, nếu có những biểu hiện của người bị gai xương khớp bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sỹ tư vấn cách chữa trị phù hợp, chính xác.

Trên đây là những chia sẻ về mẹo trị gai cột sống vằng hạt đười ươi. Hi vọng mọi người có thể tham khảo và áp dụng cho mình một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

ĐỌC THÊM:

Cách chữa gai cột sống bằng thuốc nam cho hiệu quả bất ngờ

Những loại thuốc chữa gai đôi cột sống hiệu quả nhất 2018

Phương Hoa (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo