Bị đau khớp gối nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị đau khớp gối nên uống thuốc gì là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân bị đau khớp gối. Căn bệnh này thường xảy ra ở những người lớn tuổi, nhưng hiện nay tỷ lệ người trẻ tuổi mắc phải căn bệnh này cũng ngày một gia tăng. Bệnh gây ra những phiền toái và khó khăn trong sinh hoạt do những cơn đau mang đến. Vì vậy, việc tìm ra một loại thuốc có thể chữa đau khớp gối là điều vô cùng quan trọng.

Đau khớp gối là tình trạng chung của nhiều người từ già đến trẻ, các triệu chứng đau khớp gối khiến người bệnh gặp nhiều phiền phức. Bất cứ cử động nào cũng có thể khiến người bệnh đau đớn khó chịu. Do đó, tìm ra phương pháp điều trị giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh phiền phức này là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn.

Bị đau khớp gối uống thuốc gì tốt?

Tình trạng đau khớp gối ngày càng nguy hiểm 

Thực tế, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị đau khớp gối, tuy nhiên điều trị bằng thuốc vẫn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất. Vậy bị đau khớp gối nên uống thuốc gì? Mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau đây.

Có thể bạn muốn biết: Thuốc chữa đau khớp gối nào hiệu quả nhất cho người bệnh?

Đau khớp gối nên uống thuốc gì?

Sự đa dạng của các loại thuốc điều trị đau khớp gối cũng đang là vấn đề khiến nhiều người bệnh đau đầu. Mỗi loại thuốc lại có những ưu điểm riêng, lựa chọn thuốc này nhưng lại lưu luyến thuốc kia. Do đó bài viết này sẽ đưa ra một số  ưu, nhược điểm của các loại thuốc để người bệnh dễ đưa ra quyết định hơn.

1/Sử dụng thuốc Tây y

Với y học hiện nay, các loại thuốc trị đau khớp gối, khớp vai đều có mục đích chính là giảm đau, chống viêm, giãn cơ, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp, và phục hồi chức năng vận động. Vậy đau khớp gối nên uống thuốc gì?

Bị đau khớp gối uống thuốc gì hiệu quả?

Các loại thuốc Tây y giúp giảm đau, viêm khi bị đau khớp gối

Các loại thuốc dùng cho khớp gối chủ yếu là thuốc giảm đau chống viêm mạnh như corticoid, nhóm thuốc NSAIDs, tiêm thuốc acid hyaluronic….

– Ưu điểm của loại thuốc này là giảm đau nhanh, chống sưng viêm và ngăn ngừa khả năng tái phát,.

– Nhược điểm: Với bất kì loại thuốc tây nào cũng chỉ có tác dụng giảm đau tức thời, không chữa được bệnh dứt điểm, gây hại cho dạ dày, thận, gan, và đại tràng. Vì vậy nếu bệnh nhân chủ quan trong việc điều trị bằng thuốc tây sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng, phản ứng phụ nguy hiểm.

2/Sử dụng thuốc Đông y

Việc điều trị đau khớp gối bằng y học cổ truyền cũng được rất nhiều người lựa chọn và đánh giá cao. Theo đông y, các bệnh liên quan đến xương khớp đều là do bế tắc không thông. Vì vậy mục đích chính trong điều trị của đông y đó là giúp lưu thông khí huyết bên trong. Khí huyết được lưu thông tốt, các chất dinh dưỡng sẽ được đưa đến nuôi dưỡng xương khớp, từ đó giúp phục hồi sức khỏe khớp gối và đạt được hiệu quả lâu dài. Y học cổ truyền sẽ đi sâu vào điều trị từ căn nguyên gốc rễ gây ra bệnh, từ đó ngăn ngừa khả năng tái phát.

– Ưu điểm của phương thuốc đông y đó là hiệu quả, an toàn, không tác dụng phụ, bồi bổ cho toàn cơ thể và không tái phát.

– Nhược điểm đó là quá trình điều trị bệnh lâu dài, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì sử dụng. Quá trình tìm thuốc, sắc thuốc cũng khá mất thời gian. Hơn nữa bạn cũng cần kiêng khem theo đúng chỉ định của thầy thuốc mới có thể mang lại được kết quả tốt nhất.

Tìm hiểu chi tiết: Thuốc Đông y trị đau khớp gối – Sự lựa chọn tối ưu

3/Sử dụng bài thuốc dân gian

Khi bị đau khớp gối uống thuốc gì?

Các bài thuốc nam được nhiều người sử dụng trị đau khớp gối

Cùng với 2 loại thuốc trên, thuốc dân gian cũng năm trong những loại thuốc mà người bệnh phân vân bị đau khớp gối nên uống thuốc gì? Loại thuốc này cũng có những ưu điểm và nhược điểm người bệnh có thể xem thêm dưới đây.

– Ưu điểm: Bài thuốc hiệu quả với người mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ; thành phần thuốc 100% là cây, gia vị, thảo dược; không độc hại và gây phản ứng phụ cho người bệnh; rẻ dễ tìm và dễ mua.

– Nhược điểm của bài thuốc: Các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng với tình trạng đau khớp gối nhẹ còn khi bệnh nặng hơn thì không có tác dụng.

Tùy vào thể trạng từng người mới phát huy tác dụng, một số thành phần sử dụng lâu không tốt cho người bệnh.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc bị đau khớp gối nên uống thuốc gì? Hi vọng sau khi tham khảo một vài chia sẻ trên đây các bạn có thể chọn cho mình được một phương pháp chữa bệnh đau khớp gối, đau khớp vai một cách hiệu quả nhất.

Bạn nên biết: Chữa đau khớp gối bằng thảo dược đơn giản dễ làm

Phương Hoa (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo