Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất nhờ kết hợp các phương pháp

Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất thì cần phải phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Đối với những nguyên nhân khách quan, đơn giản thì bệnh có thể được chữa trị một cách đơn giản, những đối với những nguyên nhân chủ quan phức tạp hơn thì người bệnh sẽ phải có phác đồ điều trị lâu dài hơn.

Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất cần dựa theo nguyên nhân
Chữa đau khớp cổ tay được thực hiện khi tìm ra nguyên nhân của bệnh

Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất thì cần tìm hiểu và biết rõ về nguyên nhân của cơn đau và mức độ nghiêm trọng của nó. Từ đó, bạn mới có được hướng điều trị bệnh phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách chữa bệnh được cho là tốt nhất hiện nay:

1. Chữa đau khớp cổ tay bằng thuốc Đông Y

Các bài thuốc Đông y chữa bệnh đau mỏi khớp cổ tay được áp dụng cho từng trường hợp linh hoạt. Với những nguyên nhân khác nhau sẽ có những cách chữa trị khác nhau. Vì đau khớp cổ tay có nguyên nhân từ nhiều bệnh gây nên như là bệnh hội chứng ống cổ tay, viêm xương khớp, bong gân,.. Với nguyên nhân từ những bệnh khác nhau sẽ có những hình thức chữa trị khác nhau. Chính vì vậy, việc tìm đúng thầy, đúng thuốc là vô cùng quan trọng. Người bệnh nên đến những địa điểm uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân đau khớp cổ tay, từ đó chữa bệnh hiệu quả, đỡ tốn thời gian và công sức.

Chữa đau khớp cổ tay bằng Đông y hiện nay rất hiệu quả, không ít người đã chữa trị thành công, trị tận gốc. Thuốc Đông y thường đắng, khó uống, tác dụng từ từ nên người bệnh cần có tính kiên nhẫn. Nếu người bệnh không uống được thì có thể sử dụng thuốc Đông y dùng để đắp, những bài thuốc đơn giản nhưng có hiệu quả giảm đau hiệu quả cho người bệnh.

Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất bằng Đông y

Đông y là phương pháp chữa bệnh đau cổ tay hiệu quả và an toàn

2. Chữa đau cổ tay bằng thuốc Tây y

Thuốc Tây y chủ yếu là một số thuốc chống viêm và giảm đau: Thuốc chống viêm steroid, thuốc giảm đau nhẹ như ibuprofen hoặc acetaminophen, naproxen,… Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ kê đơn thuốc. Nếu tình trạng bệnh nặng, dựa vào mức độ mà bác sĩ có quyết định mổ hay không.

Tuy nhiên, với phương pháp chữa trị này, chỉ có tác dụng là chữa đau tạm thời chứ không chữa trị được hiện tượng đau cổ tay lâu ngày không khỏi. Và người bệnh phải đặc biệt nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ mới có hiệu quả. Hơn nữa, thuốc Tây y sẽ để lại nhiều tác dụng phụ cho người dùng, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng nó.

 Chữa đau khớp cổ tay tốt nhất bằng Tây y
Phương pháp chữa đau cổ tay bằng Tây y giúp giảm đau và chống viêm

3. Các liệu pháp điều trị đau khớp cổ tay khác

Có thể kết hợp những liệu pháp trị liệu này kết hợp cùng quá trình điều trị bằng Đông y hoặc Tây y:

  • Phương pháp châm cứu, bấm huyệt

Là phương pháp dùng kim châm châm vào huyệt đạo, ở vùng khớp bị đau giúp lưu thông khí huyết. Phương pháp này không dùng thuốc nếu kiên trì vẫn cho hiệu quả cao, có thể chữa những bệnh đau khớp mãn tính và tăng cường hiệu quả điều trị của thuốc.

Bên cạnh đó, việc bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay cũng giúp cho người bệnh được thư giãn, thoải mái và tránh xa được tình trạng đau nhức, co cứng cơ.

  • Xoa bóp

Là phương pháp hữu hiệu, tác động trực tiếp đến vùng da thịt cũng như hệ thần kinh, làm tăng tính co giãn của khớp cũng như các dây chằng, từ đó thúc đẩy tuần hoàn khớp, chữa đau cổ tay một cách hiệu quả.

  • Vật lí trị liệu

Đây là phương pháp hữu hiệu được nhiều áp dụng hiện nay, nó thực hiện đa dạng với nhiều hình thức như: đấp nóng tại khớp, nhiệt trị liệu, sử dụng sóng ngắn, tia tử ngoại,…

Để đạt hiệu quả trong việc chữa bệnh đau khớp cổ tay, người bệnh cần biết được nguyên nhân căn bệnh của mình để lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp nhất. Người bệnh có thể diều trị bằng phương pháp Đông- Tây y kết hợp nhưng phải được sự tư vấn của bác sĩ, thầy thuốc.

Đọc ngay: Lá lốt giúp chữa đau nhức cổ tay có hiệu quả không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo