Top 2 loại dầu nóng Malaysia bán chạy tại Việt Nam và những lưu ý khi sử dụng

Dầu nóng Malaysia loại nào tốt, giá bán bao nhiêu là vấn đề đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi loại dầu nóng của quốc gia này nhận được đánh giá cao từ người sử dụng và được xuất khẩu sang nhiều nước khác nhau.

1. Tại sao dầu nóng được nhiều người sử dụng?

Trước khi tìm hiểu các loại dầu nóng Malaysia, mọi người hãy cùng theo dõi lý do tại sao dầu nóng lại trở nên thân thuộc với con người như vậy.

Hầu hết các loại dầu nóng đều được tạo từ tinh dầu bạc hà cũng với các loại tinh dầu khác như long não, quế, khuynh diệp, đinh hương… Tất cả các thành phần này đều an toàn, dễ chịu khi kết hợp với nhau tạo ra mùi thơm đặc trưng.

dầu nóng Malaysia

Các thành phần tạo nên dầu nóng

Rất nhiều công dụng củ dầu nóng đã được chứng minh từ chuyên gia đến người sử dụng. Với tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn tốt mà dầu nóng được dùng để trị vết côn trùng cắn, trị cảm cúm, đau đầu cho đến các bệnh lý về xương khớp như đau cột sống lưng, cổ; tê mỏi, ê ẩm người khi thời tiết chuyển lạnh; bị đau các khớp, bệnh phong thấp, viêm khớp… Không chỉ có tác dụng cải thiện nhiều bệnh lý khác nhau mà dầu nóng còn giúp tinh thần sản khoái hơn.

Chính bởi những công dụng trên mà dầu nóng đã trở thành vật không thể thiếu trong nhiều gia đình đặc biệt là người cao tuổi. Đặc biệt nhiều người đi công tác xa đều mang một lọ dầu nóng để dự phòng say xe, cúm, cảm lạnh…

2. Dầu nóng Malaysia có loại nào tốt?

Ở Việt Nam hiện nay nhập khẩu rất nhiều loại dầu nóng của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Malaysia. Trong đó, dầu nóng Malaysia có hai dòng đang bán khá chạy tại nước ta là dầu nóng Minyak Merah và dầu nóng Cap Kuda Hitam.

  • Dầu nóng Malaysia Minyak Merah

Dầu Minyak Merah hay còn gọi là dầu nóng phong khớp Thiên Lý Truy Phong, đây là sản phẩm được sản xuất tại Malaysia với dung tích là 60 ml. Đây là một trong những loại dầu nóng bán chạy nhất tại Malaysia, ngoài ra còn được xuất khẩu và ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam.

# Thành phần

Trong một lọ dầu nóng 60ml của malaysisa này có chứa: Cortex Cinnamomum Cassia (quế), Folium Cinnamomum Camphora (long não), Herba Mentha Haplocalyx (bạc hà), Flos Eugenia Caryophyllata (đinh hương), Fructus Capsicum Annuum.

dầu nóng Malaysia Minyak Merah

Hình ảnh dầu nóng Minyak Merah 

# Công dụng

Loại dầu nóng Malaysia này có công dụng chủ yếu đối với những người bị đau nhức xương khớp từ thông thường cho đến bệnh lý cụ thể:

– Giảm các triệu chứng đau cột sống lưng, cổ; đau thần kinh toạ, đau cơ và các khớp vai, gối, cổ tay…

– Cải thiện tình trạng đau nhức cơ, bắp, bị bầm tím da do chấn thương, va đập.

– Trị cảm cúm, nhiễm lạnh, giảm đau bụng, đau đầu, mệt mỏi…

# Cách sử dụng

Cũng giống các loại dầu nóng khác, sản phẩm này dùng để thoa trực tiếp vào vùng da, khớp bị đau nhức với một lượng nhất định. Mỗi ngày người bệnh chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần. Trong quá trình thoa thuốc nên kết hợp massage nhẹ nhàng và ấn theo hình vòng tròn để dầu dễ thấm sau và nhanh hơn qua đó giảm đau nhức nhanh chóng.

# Giá bán

Sản phẩm này hiện đã nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành do đó mọi người có thể dễ dàng mua được tại các hiệu thuốc lớn. Tuy nhiên những mặt hàng nhập khẩu thường dễ bị làm giả, làm nhái nên mọi người cần tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm, nhãn mác để tránh mua phải hàng lởm.

Một lọ dầu khớp Thiên Lý Truy Phong của Malaysia 60 ml được bán với giá 320.000 VNĐ/sản phẩm. Mức giá này chỉ có tính tham khảo, bởi giống như các sản phẩm khác tuỳ nơi nhập và tuỳ từng khu vực mà giá có thể chênh lệch.

  • Dầu nóng Malaysia Cap Kuda Hitam

Dầu nóng Cap Kuda Hitam hay còn được gọi là dầu nóng Con ngựa đen. Đây cũng là loại dầu nóng vô cùng nổi tiếng ở Malaysia hiện được nhập khẩu về Việt Nam. Nhờ vào công dụng cũng như thành phần đảm bảo nên dầu nóng Malaysia Cap Kuda Hitam được khá nhiều người Việt tin tưởng sử dụng.

# Thành phần

Trong dầu nóng Cap Kuda Hitam có chứa các thành phần chính là Methyl salicylate, Camphor, Clove Oil. Các thành phần này có công dụng tốt, giảm đau nhức an toàn.

# Công dụng sản phẩm

Sử dụng dầu nóng Malaysia

Hình ảnh sản phẩm dầu nóng Malaysia 

– Giúp điều trị các bệnh lý liên quan đến đau nhức cột sống lưng và đốt sống cổ

– Hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm đau khớp, tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy

– Cải thiện tình trạng bong gân, trật khớp, chấn thương trong quá trình vận động, chuột rút…

– Giúp trị các trường hợp bị côn trùng cắn gây sưng, mẩn ngứa.

Có thể bạn quan tâm: Các phương pháp điều trị đau cột sống thắt lưng

# Cách sử dụng

Dầu nóng Malaysia này có công dụng nhanh và mạnh do đó chỉ cần sử dụng 1 lượng rất nhỏ và thoa đều vào chỗ bị sưng đau từ 1 – 2 lần/ngày, các triệu chứng sẽ được cải thiện rất tốt.

Khi thoa dầu lên, mọi người cần xoa đều theo hình vòng tròn kết hợp massage và day ấn nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút. Ngày sau đó, tình trạng đau nhức khớp, cột sống sẽ dịu dầu và biến mất.

# Giá bán

Hiện 1 chai dầu nóng Malaysia Cap Kuda Hitam 60 ml được bán với giá khoảng 380.000 VNĐ. Mức giá này cũng chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá trung bình có thể mua tại các cửa hàng bên ngoài. Do giá sản phẩm có thể lên, xuống tuỳ từng thời điểm tuy nhiên sự chênh lệch không quá lớn.

Mọi người nếu có nhu cầu hoàn toàn có thể đến các cửa hàng thuốc để đặt mua, tại đây mọi người sẽ được tư vấn sử dụng dầu đúng cách và bán với giá hợp lý nhất. Hạn chế mua sản phẩm trên website nhỏ lẻ, không đảm bảo.

3. Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng dầu nóng Malaysia

Do dầu nóng không phải là thuốc chữa bệnh cũng không có tác dụng như thuốc chữa bệnh nên trước và trong quá trình sử dụng một trong hai loại dầu nóng của Malaysia này mọi người cần phải lưu ý những điều sau:

Tư vấn dùng dầu nóng Malaysia

Hỏi ý kiến chuyên gia trước khi mua dầu nóng sử dụng

– Trước khi mua sản phẩm, mọi người cần tìm hiểu các thông tin cơ bản để tránh không hợp vừa ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh lại tốn kém tiền bạc. Bên cạnh đó nắm vững thông tin, nhận biết sản phẩm sẽ giúp mọi người mua được hàng chính hãng, giá tốt.

-Trường hợp đau xương khớp, cột sống lưng mà không biết nguyên nhân do đâu dù chỉ là tổn thương bình thường hay bệnh lý gây ra thì tốt nhất hãy đến các cơ sở chuyên khoa để khám trước khi mua dầu nóng về sử dụng.

– Trong quá trình sử dụng dầu nóng thì chú ý dùng đúng liều lượng đã được ghi trên toa, không dùng quá liều lượng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

– Tránh xa tầm tay của trẻ, để trên cao tại những nơi thoáng, khô ráo, nhiệt độ < 30ᵒC.

– Trường hợp nuốt phải dầu nóng Malaysia hay dính vào mắt thì mọi người cần phải liên hệ ngay với cơ sở y tế để được hướng dẫn cách xử lý sau đó đến trực tiếp đến bệnh viện để được kiểm tra và khắc phục tình trạng.

– Những đối tượng như trẻ em dưới 12 tuổi, người bị mẫn cảm với thành phần thuốc hay phụ nữ đang mang thai thì không nên sử dụng. Còn với trường hợp đang sử dụng mà xảy ra hiện tượng mẩm đỏ, tình trạng đau nhức kéo dài khoảng 7 ngày thậm chí đau nhức nghiêm trọng hơn sau khi thoa dầu cần phải ngừng sử dụng ngay.

Trên đây là thông tin về sản phẩm dầu nóng Malaysia mọi người có thể tham khảo thêm. Đối với bệnh đau xương khớp thoa dầu nóng chỉ giúp giảm cảm giác đau nhức tạm thời chứ không có tác dụng chữa bệnh giống thuốc. Chính vì vậy, mọi người hãy thật tỉnh táo, sớm đi khám và điều trị bệnh kịp thời.

Đọc thêm: Thuốc chữa đau cột sống thắt lưng hiệu quả

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo