Lá sake điều trị bệnh gout cấp tính và mãn tính cho hiệu quả tốt

Sử dụng lá sake chữa bệnh gout là một trong những bài thuốc nam được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt. Nếu những cây thuốc nam khác chỉ dùng trong trường hợp bệnh mới khởi phát thì lá sake có thể trị được cả bệnh gout cấp tính và mãn tính.

Xem ngay:

>> Cây ráy và tác dụng chữa bệnh gout chỉ trong VÀI NGÀY không phải ai cũng biết

>> Kết hợp LÁ TRẦU với NƯỚC DỪA, cơn đau gút mấy chục năm cũng giảm thiểu

1. Đặc điểm nhận diện cây sake

Trước khi đi sâu tìm hiểu bệnh gout và bài thuốc điều trị gout bằng lá sake. Mọi người cần tìm hiểu thêm về loại cây này, bởi nhiều người còn chưa nhận diện được cây sake là cây gì và sakê trị bệnh gì.

Sake là loại cây được sử dụng phổ biến trong đời sống của người dân Tây Nam Bộ nước ta khi vừa làm thực phẩm, lá sake làm thuốc, lại có thể lấy gỗ cho giá trị cao.

  • Cây sake là cây gì?

Đây là loại cây thân gỗ lớn có tên khoa học là Artocarpus altilis thuộc họ Dâu tằm còn có tên gọi khác là cây bánh mì. Loại cây này thường mọc ở các nước nhiệt đới, có nguồn gốc ở Malaysia và các đạo thuộc Thái Bình Dương, tại nước ta cây được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam đặc biệt là Tây Nam Bộ, ở miền Bắc hiện chưa có loại cây này.

Nhận biết lá sake

Hình ảnh lá sake

  • Cây sake có công dụng gì?

Rất nhiều tác dụng của cây sake đã được phát hiện và ứng dụng vào cuộc sống. Từ lá, quả, thân, vỏ đến nhựa cây đều được sử dụng.

# Cây sake làm cảnh

Sake được trồng rất nhiều bởi là cây thân gỗ, tán lá rộng dùng làm bóng mát

# Quả sake làm thực phẩm

Quả sake có hình dạng giống quả mít với nhiều gai bên ngoài. Rất nhiều món ăn từ quả sake đã được người dân chế biến trong bữa ăn hàng ngày bởi giá trị dinh dưỡng cao trong quả này các món ăn phổ biến là sake tẩm bột chiên giòn, sake nấu sườn non, sake nấu chè, salad sake…

# Thân sake lấy gỗ

Cây sake có thể đạt chiều cao từ 10 – 20m với đường kính thân rộng vì vậy có thể khai thác lấy gỗ cho giá trị kinh tế cao.

# Lá sake chữa bệnh

Trong lá sake có chứa rất nhiều dưỡng chất gồm chất xơ, sắt, canxi, magie, protein, các loại vitamin B, C, PP…  vì vậy rất tốt cho sức khoẻ được sử dụng để trị nhiều bệnh lý khác nhau.

– Trong dân gian sử dụng lá sake chữa bệnh tiểu đường, trị huyết áp cao, hội chứng vàng da, sỏi thận.

– Sử dụng trà lá sake thay nước uống hàng ngày giúp chữa đái dắt, lợi tiểu.

– Đặc biệt lá sake còn được dùng để chữa gout hiệu quả cho cả trường hợp bệnh cấp tính và mãn tính.

2. Sử dụng lá sake chữa gout như thế nào hiệu quả?

Gout là bệnh lý đang gây ra vô số phiền phức cho nhiều người nhất là người cao tuổi, nam giới trung niên. Mỗi khi thời tiết trở trời các cơn đau gout sẽ xuất hiện và hành hạ người bệnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý và những sinh hoạt thường ngày.

Lá sake chữa gout có tốt không?

Gout sẽ biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị sớm

Gout có thể chuyển biến nhanh từ giai đoạn khởi phát sang cấp tính rồi đến mãn tính. Những biến chứng do bệnh gây ra rất khó lường đặc biệt có thể gây biến dạng mất khả năng vận động khớp. Do đó tìm cách điều trị bệnh dứt điểm là điều mà bất cứ bệnh nhân nào cũng mong muốn.

Trong khi thuốc tây y chỉ có tác dụng tạm thời cải thiện các triệu chứng bệnh chứ không có tác dụng lâu dài mà còn gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ thể người bệnh do đó nhiều người muốn tìm phương pháp an toàn, hiệu quả lâu dài hơn.

Từ lâu đông y đã chỉ ra những lợi ích của lá sake trong điều trị bệnh gout nhờ khả năng kháng viêm tốt và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể người bệnh. Chính vì thế trong những năm gần đây, việc sử dụng lá sake chữa bệnh đã trở nên phổ biến.

Theo các lương y, tuỳ vào cơ địa mỗi người và giai đoạn mắc bệnh thể cấp tính, mãn tính mà có thể áp dụng các bài thuốc chữa bệnh khác nhau cho hiệu quả tốt.

  • Bài thuốc từ lá sake trị gout cấp tính

Các triệu chứng gout cấp tính có thể được cải thiện, kìm hãm lại tránh tiến triển sang mãn tính khi người bệnh áp dụng bài thuốc từ cây sake dưới đây:

– Chuẩn bị:

2 lá sake khô, thạch cao, dây kim ngân, bạch thược, tri mẫu, hải đồng big, cam thảo, phòng kỳ, mộc thông.

– Cách tiến hành

+ Đem tất cả các vị thuốc trên cho vào ấm sắc

+ Sắc cho đến khi thuốc gần cạn còn khoảng 1 bát thuốc thì sử dụng.

+ Mỗi ngày uống 1 thang chia làm 2 – 3 lần uống/ngày.

Khi áp dụng bài thuốc này, bệnh nhân gout cần phải kiên trì trong vài tuần cho đến khi thấy các triệu chứng giảm dần rồi biến mất.

Để hiệu quả, mọi người cần phải kiêng khém, ăn nhiều chất xơ có trong rau xanh, hoa quả; kiêng ăn thực phẩm giàu đạm, purin như nội tạng động vật, hải sản, thịt đỏ…

  • Bài thuốc từ lá sake chữa bệnh gout mãn tính

Không chỉ giúp điều trị các cơn đau gout cấp tính mà ngay cả tình trạng mãn tính cũng được cải thiện nhờ bài thuốc từ lá sake.

– Chuẩn bị

3 lá sake, đương quy, ý dĩ nhân, thổ phục linh, mộc thông, xích thược, ô đầu, tế tân, quế chi, uy linh tiên

– Cách thực hiện

+ Cũng giống như bài thuốc chữa bệnh gout cấp tính từ cây sake, mọi người chỉ việc đem tất cả các vị thuốc trên cho vào ấm sắc.

+ Sắc thuốc với lửa lớn, sau khi sôi thì giảm lửa nhỏ đến khi gần cạn thì tắt beeos chắt nước ra bát.

+ Mỗi ngày bệnh nhân gout sử dụng 3 bát thuốc/thang từ sake chia làm 3 lần uống trong ngày. Kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng sẽ thấy tác dụng.

Lá sake chữa bệnh gout

Bài thuốc trị bệnh gout từ lá sake

Khi áp dụng bài thuốc này người bệnh cũng cần lưu ý bỏ rượu, kiêng không sử dụng thực phẩm giàu chất đạm thay vào đó sử dụng nhiều rau xanh và hoa quả.

3. Lưu ý khi sử dụng bài thuốc từa lá sake chữa gout

– Trước khi áp dụng các bài thuốc trên, người bệnh hãy chắn chắn tình trạng bệnh của mình bằng cách đi khám, trao đổi với bác sĩ xem tình trạng bệnh hiện tại có nên áp dụng bài thuốc sake không hay sử dụng phương pháp nào khác.

– Tác dụng của sake chữa bệnh gout không phải bệnh nhân nào áp dụng cũng cho hiệu quả giống nhau có người tốt có người không do đó nếu áp dụng không thấy triệu chứng gout biến chuyển gì cần phải tìm phương pháp điều trị phù hợp.

– Trong thành phần lá sake có hàm lượng alkaloid dù ít nhưng có thể gây độc do đó bệnh nhân không tự ý sử dụng.

– Kiêng khem và vận đông, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày khi áp dụng các bài thuốc từ lá sake là điều mà bác sĩ, lương y nào cũng khuyên người bệnh thực hiện mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin tham khảo về việc sử dụng lá sake chữa bệnh gout. Hy vọng mọi người sẽ tham khảo và áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ, lương y để việc điều trị diễn ra tốt đẹp.

Click xem thêm: 

Các loại thuốc giảm đau gout cấp hiệu quả

Những cách chữa bệnh gút đem lại hiệu quả dài lâu nhất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo