Lá vối chữa bệnh gout – Bài thuốc hiệu quả nhanh cấp tốc

Lá vối mặc dù rất rẻ tiền, tuy nhiên giá trị mà nó mang lại với sức khỏe con người lại vô cùng to lớn. Trong dân gian đã có vô số các bài thuốc trị bệnh hiệu quả từ lá vối trong đó phải kể tới là bệnh gout. Để hiểu rõ hơn công dụng trị gout của loại lá này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Bài thuốc từ củ ráy và chuối hột giảm nhanh bệnh gout tại nhà

>> Trị bệnh gout bằng lá rau tía tô an toàn 100%

1. Lá vối có tác dụng gì?

Cây vối là loại cây quen thuộc ở vùng quê, được trồng vừa để làm cảnh đồng thời lá của cây vối được sử dụng để đun nước uống hàng ngày rất ngon. Nước lá vối có mùi thơm nhẹ đặc trưng rất hấp dẫn.

Cây vối  thuộc thân gỗ, cao khoảng 5 – 6m, có đường kính gần 1/2m. Lá có phiến dài, cứng và có cuống. Hoa vối có màu lục nhạt, quả hình trứng màu tím sậm. Lá và nụ vối có mùi thơm rất dễ chịu do vậy thường được người dân thu hái để pha trà uống hàng ngày.

Lá vối có hiệu hoạt chất có tác dụng trị bệnh gout

Lá vối có hiệu hoạt chất có tác dụng trị bệnh gout

Theo sách đông y, lá vối vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kháng khuẩn, do vậy thường được dùng lá vối giảm cân, lá vối trị mụn nhọt,  các bệnh đường ruột, đặc biệt là điều trị bệnh gout.

Theo nghiên cứu hiện đại, nụ và lá vối giàu hàm lượng polyphenol và các hoạt chất alpha – glucosidase có tác dụng điều hòa đường huyết, giảm lượng lipid trong máu và hỗ trợ phòng chống bệnh đái tháo đường.

Bên cạnh đó, lá vối có tác dụng kháng khuẩn, giải độc có tác dụng đào thải chất uric ra khỏi cơ thể nên làm giảm thiểu các triệu chứng bệnh gout sưng, nóng, đỏ, đau ở các khớp. Ngoài ra lá vối còn có một vài công dụng khác như:

2. Lá vối tươi có độc không?

Mặc dù lá vối được sử dụng để sắc nước uống hàng ngày đã rất quen thuộc trong dân gian, tuy nhiên cũng không ít người nói lá vối tươi có độc không tốt cho sức khỏe. Vậy thực hư lá vối tươi có độc không?

Để trả lời cho câu hỏi này, trong cuốn sách “Thuốc và sức khỏe” cũng đã khẳng định: Lá vối có nhiệt hoạt chất tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon miệng, tăng cường hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vị đắng trong lá vối có công dụng kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, chất tanin bảo vệ niêm mạc ruột hiệu quả.

Lá vối rất tốt cho sức khỏe

Lá vối rất tốt cho sức khỏe

Theo kinh nghiệm của dân gian, công dụng chữa bệnh của lá vối tươi hiệu quả hơn nhiều lần so với lá ủ, lá vối khô. Lá vối nấu nước uống có thể trợ giúp tốt trong việc chữa các bệnh như: Chữa bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa đặc biệt là bệnh gout.

Như vậy có thể khẳng định rằng, lá vối tươi rất tốt cho sức khỏe chứ không hề có độc như nhiều người nghĩ.

3. Cách sử dụng lá vối trị bệnh gout

Để đẩy lùi các triệu chứng bệnh gout, các bạn áp dụng bài thuốc  sau đây:

Cách sử dụng lá vối chữa bệnh gout rất đơn giản. Người bệnh sử dụng 10g lá vối đã phơi khô, sắc với 2 lít nước, đun tới khi chỉ còn lại 1,5 lít thì tắt bếp, uống hàng ngày thay nước.

Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong khoảng 2 – 3 tuần, thuốc phát huy tác dụng, các triệu chứng bệnh gout giảm nhanh, các khớp cũng bớt sưng, đỏ.

Nước lá vối trị bệnh gout hiệu quả

Nước lá vối chữa bệnh gút hiệu quả

Để hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, người bệnh nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp và thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe xương khớp.

Lá vối trị bệnh gout – Bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng bởi cách chữa này có nhiều ưu điểm như an toàn, không gây tác dụng phụ, giá thành rẻ nên phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng có kết quả như mong đợi vì hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người. Chính bởi vậy, người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa.

Xem ngay:

Các loại thuốc giảm đau gout cấp hiệu quả

Những cách chữa bệnh gút đem lại hiệu quả dài lâu nhất

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo