Người bị bệnh gout uống sữa gì là tốt nhất

Những người bị bệnh gout uống sữa gì tốt nhất là thắc mắc của không ít người. Điều này đến từ sự quan trọng của ăn uống đối với quá trình chữa bệnh, những thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày có thể là tác nhân gây bệnh song cũng có thể là thuốc chữa bệnh hoặc hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Vậy bệnh gout uống sữa gì sẽ có lợi cho cơ thể? Dưới đây là một số kiến thức cần biết, xin mời bạn đọc tham khảo.

Gout hay người Việt còn gọi là bệnh phong trước đây được xếp vào một trong “tứ chứng nan y”, hoàn toàn không có thuốc chữa. Người bị gout sẽ phải cách ly với cộng đồng và chết dần chết mòn bị bệnh ngày một nặng.

Về bản chất, nguyên nhân gây bệnh gout do hàm lượng acid uric trong cơ thể quá cao, tích tụ thành tinh thể ở các khớp, lâu ngày dẫn tới sưng, viêm, tấy đỏ, đau đớn làm hạn chế khả năng vận động của người bệnh.

Tuy ngày nay bệnh goutte đã không còn đáng sợ như vậy song vẫn là nỗi lo với nhất nhiều người. Để điều trị bệnh có khá nhiều phương pháp hiện đại, song nghiên cứu y khoa từ Viện xương khớp Hoa Kỳ vẫn cho thấy chế độ ăn uống góp một phần quan trọng, theo đó chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn 12%. Vì thế người bệnh cần biết bệnh gout nên uống sữa gì và ăn thực phẩm gì để tốt cho cơ thể.

Y khoa thế kỉ 17 quy sữa và thịt đỏ là hai nguyên nhân chính dẫn tới bệnh gout. Song y học hiện đại, cụ thể là nghiên cứu khoa học từ Mỹ đã chỉ ra rằng, uống sữa không những không gây gout mà ngược lại, còn giảm nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh.

1. Lợi ích của sữa đối với bệnh nhân gout

bệnh gout uống sữa gì tốt nhất

Uống sữa rất có lợi cho sức khỏe của người bệnh gout

Nghiên cứu của Viện xương khớp Hoa Kỳ chứng minh sữa là thực phẩm có lợi cho bệnh nhân gout. Uống từ 1 tới 3 ly sữa mỗi ngày góp phần giảm nguy cơ bệnh gout lên tới 43%. Sữa tươi có tác dụng giảm acid uric trong máu, chống gout và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Vậy bệnh gout uống sữa gì là tốt nhất?

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phomai chứa orotic là chất có tác dụng thúc đẩy thận tiến hành quá trình lọc và bài tiết acid uric nhanh hơn so với bình thường. Đồng thời trong sữa còn chứa các protein là lactalbumin và glycomaropeptide có khả năng ức chế và tăng tính kháng viêm đối với tinh thể muối urate giúp giảm những cơn đau cấp tính do gout.

Ngoài ra, theo thống kê từ Viện dinh dưỡng Quốc gia, sữa là nhóm thực phẩm chứa ít purine – tác nhân dẫn tới gout. Trong 100g sữa chỉ chứa 0 tới 50mg purine – đây là hàm lượng cực kì thấp và an toàn với người bệnh gout. Trong khi sữa lại giàu khoáng chất, chứa nhiều canxi – chất có lợi cho xương khớp.

Như vậy có thể khẳng định, bệnh nhân gout hoàn toàn có thể sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa với liều lượng thích hợp, điều này không gây hại, ngược lại đem tới những tác dụng tuyệt vời đối với bệnh tình.

Có thể bạn muốn biết: Bệnh gout ăn nhiều trứng có tốt không?

2. Người bệnh gout uống sữa gì là tốt nhất?

bệnh gout uống sữa gì hiệu quả nhất

Người bệnh gout uống sữa gì? Tốt nhất nên uống và sử dụng sữa, các chế phẩm làm từ sữa tách béo

Không phải bất kì loại sữa nào cũng phù hợp với người bệnh gout. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân mắc bệnh xương khớp nặng như gout không nên sử dụng sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như đậu phu, bột đậu nành,…Trong đậu nành có các chất làm tăng acid uric trong máu khiến bệnh tình diễn biến nặng và phức tạp hơn.

Bệnh gout uống sữa gì? Người bệnh hãy lựa chọn sản phẩm sữa động vật, ưu tiên nhất là sữa bò và chú ý hãy dùng sữa tươi không đường, sữa chua không đường, sữa ít béo, sữa tách béo, các chế phẩm làm từ sữa tách béo để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Mỗi ngày uống từ 1 tới 3 cốc sữa có thể giúp bệnh nhân thoải mái, dễ chịu và tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đẩy lùi bệnh gout một cách nhanh chóng.

Kết hợp với việc uống sữa là chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, chất xơ với các món ăn từ rau củ quả, trái cây phong phú. Uống đủ 2l nước mỗi ngày. Hạn chế hàm lượng thịt đỏ, thịt chó, đồ đóng hộp, thức ăn nhanh,… tốt nhất là áp dụng chế độ ăn chay. Rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích, thuốc lá thuộc nhóm cấm tuyệt đối với người bệnh gout.

Bài viết trên đã đưa ra lời đính chính giải oan cho sữa. Sự thật là sữa không hề gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của bệnh nhân gout mà ngược lại, nếu dùng đúng loại, đúng cách còn có thể giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, phối hợp điều trị bệnh tốt hơn.

Bệnh gout uống sữa gì tốt nhất? Hãy uống sữa bò tươi không đường, tách béo mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ bệnh gout, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả. Và đừng quên phổ biến thông tin này tới người thân, bạn bè để tất cả mọi người đều có thêm kiến thức quan trọng trên con đường chống lại bệnh gout, bảo vệ xương khớp, giữ gìn sức khoẻ.

Đọc chậm: Rau cải xanh chữa bệnh gout – hiệu quả kinh ngạc

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo