Thuốc Medrol có công dụng gì? Sử dụng như thế nào?

Trong số các loại kháng sinh chữa đau xương khớp thì Medrol chính là một cái tên được sử dụng nhiều nhất trong các toa thuốc của bệnh nhân? Vậy thuốc Medrol có công dụng gì? Sử dụng như thế nào? Giá bao nhiêu… Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Công dụng của thuốc Medrol

Thuốc Medrol là một loại thuốc thuộc nhóm glucocorticoid có tác dụng ngăn ngừa sự giải phóng các chất gây viêm trong cơ thể. Thuốc Medrol được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau gây viêm xương khớp như:

  • Viêm khớp vẩy nến.
  • Viêm khớp gút cấp tính.
  • Viêm cột sống dính khớp.
  • Viêm xương khớp sau chấn thương.
  • Viêm khớp dạng thấp.

Thuốc thuốc Medrol có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp

Thuốc  thuốc Medrol có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp

Ngoài ra thuốc còn có tác dụng trong điều trị các bệnh như: Vảy nến, viêm loét đại tràng, rối loạn dị ứng….

2. Cách sử dụng thuốc Medrol

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên liều dùng thường là:

– Liều uống khởi đầu cho bệnh nhân là 4 – 48 mg/ngày, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe.

– Nếu bệnh nhân phải trị liệu trong thời gian dài, thường được bác sĩ dựa vào kết quả kiểm tra lâm sàng để tìm liều phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe người bệnh.

Lưu ý: Bệnh nhân trong quá trình sử dụng thuốc Medrol, nếu muốn ngưng phải giảm liều từ từ hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 loại thuốc trị viêm khớp được người bệnh tin dùng nhất 2017

3. Tác dụng phụ của thuốc

– Thuốc steroid có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn. Người bệnh hãy gọi bác sĩ ngay nếu có dấu hiệu nhiễm trùng (sốt, ớn lạnh, đau nhức toàn thân).

– Sử dụng Medrol lâu dài có thể làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể hoặc tăng nhãn áp. Do vậy nếu bệnh nhân có các bệnh lý về mắt nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Bệnh nhân chỉ uống thuốc Medrol khi có chỉ định của bác sĩ

Bệnh nhân chỉ uống thuốc Medrol khi có chỉ định của bác sĩ

– Ngoài ra, nếu dùng thuốc Medrol ở liều cao hoặc trong thời gian dài có thể gây yếu xương. Những bệnh nhân được chỉ dịnh dùng Medrol mà có tiền sử bị loãng xương cần thông báo với bác sĩ để có giải pháp điều trị thay thế.

Bệnh nhân khi sử dụng thuốc Medrol mà gặp một số tác dụng phụ như: Phát ban, ngứa, khó thở, thở khò khè, ho, sưng mặt hoặc bất kỳ dấu hiệu nào khác cần báo ngay cho bác sĩ để có cách can thiệp kịp thời, tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Chống chỉ định

  • Bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc.
  • Không dùng thuốc này cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Bệnh nhân nhiễm Herpes simplex, bệnh tim mạch, tiểu đường, cơ thể bị suy nhược, tiểu đường, suy thận, viêm loét đường tiêu hóa nên thận trọng trước khi sử dụng thuốc.

4. Thuốc Medrol có tốt không?

Medrol là thuốc có tác dụng ngăn chặn quá trình gây viêm do vậy thường được sử dụng cho các bệnh nhân viêm xương khớp. Có những người bệnh sau khi sử dụng thuốc trong thời gian ngắn đã có thể thấy ngay được hiệu quả, các triệu chứng đau xương khớp nhức thuyên giảm.

Tuy nhiên cũng có không ít các trường hợp dùng thuốc trong thời gian dài nhưng hiệu quả mang lại rất chậm, tình trạng bệnh không có nhiều cải thiện, thậm chí còn gặp một số ảnh hưởng đến gan, thận,… Để có thể sử dụng thuốc hiệu quả bệnh nhân cần nắm được nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm khớp

Đọc ngay: Nguyên nhân viêm khớp và cách phòng tránh cho người bệnh

Hiệu quả của thuốc Medrol phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng người

Hiệu quả của thuốc Medrol phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng người

Thuốc Medrol có tốt không và hiệu quả sử dụng thuốc trong hỗ trợ điều trị viêm khớp ra sao, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh và thể trạng của mỗi người hiệu quả dùng thuốc sẽ là khác nhau. Quan trọng nữa là thuốc phải phù hợp với lộ trình điều trị của bác sĩ mới có thể mang lại tác dụng tốt nhất.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng thuốc Medrol trong hỗ trợ điều trị viêm xương khớp, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trực tiếp để được tư vấn và hướng dẫn dùng thuốc đúng cách, hiệu quả.

Xem ngay: Top 4 bệnh viện trị viêm khớp ở Hà Nội có chuyên khoa xương khớp

5. Thuốc medrol có giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Thuốc Medrol 16 mg tablets hiện nay có giá trên thị trường là 120.000 VNĐ/1 hộp, 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. Người bệnh có thể mua thuốc ở các đại lý phân phối của thuốc Medrol hoặc các quầy thuốc tại bệnh viện chuyên khoa.

Lưu ý: Medrol là thuốc kê đơn, bệnh nhân không được tự ý mua và sử dụng mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Sau khi tham khảo các thông tin cần thiết về thuốc Medrol, nếu bạn vẫn còn e ngại vì lo sợ tác dụng phụ do thuốc mang lại thì bạn có thể tham khảo thêm một cách điều trị an toàn bằng thảo dược thiên nhiên, đến từ bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh.

Bạn có biết: “Bật mí’ bài thuốc Nam gia truyền trị bệnh xương khớp 10 người khỏi cả 10

Click xem ngay: Chuyên gia đánh giá về bài thuốc trị bệnh cơ xương khớp dòng họ Đỗ Minh

Xem thêm: Bệnh viêm khớp ở trẻ em cha mẹ không nên chủ quan

 Nguyễn Ngòi

Bình luận (27)

  1. Nguyễn Ninh says: Trả lời

    tôi bị viêm cột sống dính khớp uống mãi sao chưa hiệu quả gì hết vậy

    1. Nông Hồng Phượng says: Trả lời

      Viêm cột sống dính khớp uống thuốc này làm sao khỏi được, chỉ giúp cắt cơn đau lúc đấy thôi. Đã dính khớp rồi thì 1 là phải phẫu thuật, 2 là có thuốc đông y nào uống lâu dài không tác dụng phụ thì theo uống cho bệnh khỏi nặng lên. chứ để lâu bệnh này chỉ có tàn phế, cô ruột tôi bị bệnh này và giờ đang hoàn toàn do chồng con chăm sóc chứ ko tự làm gì được.

  2. Ma Thị Thu Hoài says: Trả lời

    Giá sản phẩm là bao nhiêu

  3. Phạm Hương says: Trả lời

    tôi có uống cũng nhiều thuốc kháng sinh điều trị căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp của tôi, cả các loại thực phẩm chức năng rồi nhưng không thấy khỏi được bệnh, chẳng biết uống thuốc này vào thế nào có tốt không, uống bao lâu mới khỏi bệnh.

    1. trần thanh thảo says: Trả lời

      E uống thuốc này vào thì thấy giảm đau nhức nhưng mấy ngày sau thì thấy người rất mệt mỏi kiểu buồn ngủ nhiều, buồn buồn các khớp cổ tay, ngón tay. Không rõ do thuốc hay do thay đổi thời tiết, chị uống có bị vậy không?

    2. Loan says: Trả lời

      tôi uống thuốc này cũng được hơn 1 tháng, chắc phải dừng vì uống lâu thế vẫn chưa thấy chuyển biến nhiều. chồng cũng bảo không cho uống thêm sợ uống lâu ảnh hưởng vì thuốc tây uống lâu sợ mất hẳn sữa cho con, từ hôm uống thuốc là ít sữa hẳn, cu con toàn phải uống sữa tích trong tủ chứ sữa tôi toàn phải vắt bỏ đi chứ sợ có kháng sinh con uống lại ảnh hưởng.

  4. Hương trà says: Trả lời

    Tôi thấy thuốc điều trị xương khớp hiện nay chỉ có thuốc nam của mình là tốt nhất. Tôi đã mua Glucosamin của Nhật, của Mỹ uống rồi nhưng không ăn thua. Tôi cũng tốn không biết bao nhiêu tiền đưa mẹ tôi đi khám chữa ở các bệnh viện lơn, mỗi lần đi khám dều là tiền triệu nhưng bệnh vẫn không khỏi. Nói thế không phải bởi tiếc tiền, bác sĩ nói mẹ tôi phải mổ tôi cũng ko tiếc, chỉ sợ nhất là chữa mãi không khỏi bệnh mẹ tôi càng lúc càng nặng, chữa sẽ khó hơn, đi lại hạn chế, đau đớn mà không đứa con nào gánh được. Dòng rã hơn 2 năm chữa cuối cùng mẹ tôi lại khỏi bệnh bài thuốc đông y gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường mà không hề tốn tiền, chỉ mất 1 thời gian đầu châm cứu đi lại giữa nhà tôi ở hà đông sang bên phòng khám ở ba đình thì xa thôi còn lại mẹ tôi đều điều trị bằng thuốc tại nhà. Thật sự thuốc nam của mình còn quá nhiều bài thuốc tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

    1. Vũ Thị Hằng says: Trả lời

      Chị ơi, thuốc đông y à chị nhà thuốc này ở đâu vậy ạ, em thấy bảo uống nam chữa bệnh hiệu quả mà an toàn hơn nhưng giờ thấy nhiều nhà thuốc nhận là thuốc gia truyền quá chẳng biết nên điều trị ở nhà thuốc nào cho yên tâm. Em còn nghe ngta nói thuốc bị rút hết dược chất mới bán qua việt nam thì liệu uống bao nhiêu mới thấy hiệu quả.

      1. Hương trà says: Trả lời

        Nhà thuốc ở Ba Đình, hà Nội nếu tôi nhớ không nhầm thì là ở ngõ 97, Văn cao nhé. Ngay gần sân vận động quần ngựa thôi. Còn nói về thuốc bị rút dược chất chắc bạn đang nói đến thuốc bắc, thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường là thuốc nam, ko có chuyện rút dược chất đâu, Thuốc còn được nấu thủ công hoàn toàn, đổ vào lọ thủy tinh mang về uống chứ không phải đun sắc đâu. Vì công ty đã có người nhà điều trị khỏi bệnh thoái hóa xương khớp giới thiệu nên tôi mới biết chứ trước thì chỉ đi các bệnh viện lớn thôi. Tìm hiểu sâu mới thấy, thuốc bắc thuốc nam khác nhau rất nhiều, chỉ có những dòng họ chữa bệnh lâu đời mới duy trì dùng thuốc nam chú bây giờ đa số dùng thuốc bắc hết.

  5. Mai Anh says: Trả lời

    Kháng sinh nói chung thì uống đều phải có thời gian nhất định, thường chỉ uống khoảng 1 tuần đến 10 ngày thôi, uống quá thời gian đấy nhiều tác dụng phụ lắm. Mà kháng sinh, chống viêm thì đâu phải bệnh nào cũng chữa được, như thoái hóa khớp thì uống kháng sinh làm gì có tác dụng. Chưa biết tốt đến đâu nhưng nghĩ đến việc uống vào ảnh hưởng dạ dày này kia là tôi cũng phải suy nghĩ rồi.

    1. Vũ bá Đông says: Trả lời

      Tại sao mình bi viêm họng viêm abidan mà bs lai ke thuôc viêm khớp là ntn nhỉ.

      1. Phan Thị Thu Thuỷ says: Trả lời

        Bị viêm họng và viêm amidan mà bác sĩ kê thuốc MEDRON cũng dẽ hiểu thôi vì đó là gần như thuốc kháng sinh . Thuốc này điều trị các bệnh cấp tính thôi sử dụng lâu dài không ổn lắm sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ và rất dễ đến tình trạng bị nhờn thuốc, hôm qua vừa xem mấy người kháng hết các loại kháng sinh thế hệ 1 và 2. Có người kháng tất cả các loại kháng sinh, mà ko có kháng sinh nhiều khi chết chỉ vì 1,2 cái bệnh viêm mũi viêm họng vớ vẩn. 

  6. Vũ Văn Hiểu says: Trả lời

    tôi đang tìm thuốc chữa bệnh xương khớp thấy cái thuốc này cũng được nhắc nhiều nhưng có người lại bảo uống thuốc đông y bên nhà thuốc đỗ minh đường . phân vân quá nhưng có vẻ bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường có nhiều người dùng rồi bảo khỏi, bệnh cũng viêm khớp gối như của tôi có người bị hơn 5 năm cũng khỏi .

    1. Lê thùy Dung says: Trả lời

      Anh ơi cho em hỏi chút anh có thông tìn gì về bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường chia sẻ cho em với, em được xem trên tivi thì có nói đây là nhà thuốc có 5 đời chữa bệnh bằng đông y nhưng chưa có thông tin cụ thể về bài thuốc xương khớp như thế nào.

      1. Vu Anh says: Trả lời

        https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

        Đây, bài viết trên trang web chính thức của nhà thuốc, thông tin chính thống chứ không phải đọc ở đâu đâu ạ. Mình cứ liên hệ trực tiếp cho bác sĩ họ giải đáp chú hỏi người này người kia cũng mông lung lắm.

  7. Trần quang says: Trả lời

    Vừa rồi tôi đi khám bệnh viện đa khoa thái nguyên, bệnh viêm khớp gối trong đơn thuốc của tôi cũng có thuốc medron này, mới uống được vài hôm nay đọc được bài viết này thấy thuốc này nhiều tác dụng phụ quá lại thấy sợ. Không biết có nên uống tiếp không hay chuyển sang uống thuốc nam cho lành.

  8. Hùng Trần says: Trả lời

    tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì có uống được thuốc này để điều trị không?

    1. Phan Mạnh Hiền says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc điều trị ngắn hạn để giảm các triệu chứng đau, viêm thôi chứ thoát vị không dùng thuốc này chữa được đâu anh. Nếu có tiền sử bệnh huyết áp hoăc bị suy thận thì cũng không được dùng. Tôi bị viêm khớp háng có được kê đơn thuốc này nhưng uống vào thì thấy huyết áp bị tăng, dùng thêm 1 tuần thì lại thấy thêm cả chướng bụng đầy hơi nên tôi tạm dừng, đổi sang 1 loại thuốc khác. Hiện tại đang dừng hẳn thuốc tây vì qua đợt viêm cấp rồi,  tôi đang muốn tìm thuốc đông y uống cho tiệt hẳn bệnh chứ vài tháng tái phát 1 lần cũng nản.

  9. Hoàng thị Thanh says: Trả lời

    thuốc chữa bệnh xương khớp của nhà thuốc đỗ minh đường là thuốc đông y vậy là dạng thuốc tháng sắc à mọi người thế thì hơi bất tiện, cách rách trong khoản phải sắc thuốc nhỉ

    1. vũ thái says: Trả lời

      thuốc đông y nhưng không phải thuốc thang mà nhà thuốc họ hỗ trợ sắc thuốc cô đặc thành dạng cao rồi, uống được luôn, mỗi lần uống thuốc là tôi lấy thìa thuốc ăn luôn chẳng cần hòa nước gì hết nhanh gọn mà lọ thuốc nhỏ nhỏ mang đến chỗ làm cứng được

  10. Lê Văn Chiến says: Trả lời

    tôi đang tìm thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ thấy soha cũng có nhắc đến bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường không biết có phải bài thuốc mọi người đang nhắc đến không http://soha.vn/thoai-hoa-dot-song-co-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-20181012095809549.htm

    1. Trần Nga says: Trả lời

      Tìm kiếm trên mạng cũng thấy nhiều người giới thiệu nhà thuốc này, không biết thuốc ở đấy tốt như thế nào nhưng đọc nhiều diễn đàn nói về nahf thuốc này với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, giám đốc ở đấy lắm. Hôm qua còn đọc được comment của 1 chị nói mẹ chị này uống 6 tháng khỏi bệnh nên định tuần tới 2 vợ chồng bay từ đà nẵng ra hà nội gặp bác sĩ tuấn để khám rồi mua thuốc cho chồng. Người có tiền ngta bay tận nơi để mua thuốc, mình ở xa chẳng biết làm thế nào để mua thuốc được, nhà thuốc đấy lại có mỗi 2 cơ sở ở hà nội với sài gòn.

      1. chu van ban says: Trả lời

        làm sao phải ra tận nơi, có kết quả khám, biết bệnh rồi thì gọi điện cho nhà thuốc, mà bạn gọi thẳng đến số của bác sĩ Tuấn luôn (0963302349) rồi kể bệnh tình, bác sĩ hỏi thêm về bệnh của mình xong gửi thuốc tận nhà cho điều trị tại nhà chẳng tiết kiệm hơn à. tôi uống đến tháng thuốc thứ 3 còn chưa gặp trực tiếp bác sĩ lần nào, chỉ có nói chuyện điện thoại với chat với bác sĩ qua facebook thôi

  11. thắng tiến says: Trả lời

    thuốc medrol này tự ra hiệu thuốc hỏi mua về uống có được không hay phải đi kahms rồi có chỉ định bác sĩ mới được uống vậy?

  12. Do thi xuyen says: Trả lời

    mot hop thuoc la 120 nghin khong biet uong duoc trong bao lau ma phai uong bao nhieu hop moi khoi benh duoc nhi, toi dinh mua thuoc medron nay dieu tri thi lai thay moi nguoi bao thuoc cua nha thuoc do minh duong tot ma uong khong so bi tac dung phu lai thay phan van roi

    1. Hoa Hải Đường says: Trả lời

      Thuốc medrol này là thuốc tây, uống lâu chắc chắn sẽ có những tác dụng không mong muốn rồi. Nhưng phải uống lâu chứ nếu uống theo chỉ định của bác sĩ thì lo gì đâu, sợ nhất mấy bác uống thấy giảm đau rồi lại tự mang đơn đó ra mua thuốc uống tiếp. cái này là thuộc nhóm steroid, tác dụng rất nhanh nhưng nếu dùng lâu dài thì sẽ có 1 số tác dụng phụ như loãng xương, huyết áp, bệnh về mắt… mọi người cứ google về tác dụng phụ của steroid là ra ngay.

  13. hồ thành đạt says: Trả lời

    mình mới dùng được 1 liều mà cảm thấy chóng mặt đau đầu mệt mỏi toàn thân, có nên dừng dùng lại ko nhỉ. mình bị liệt dây tk7 nhưng ở mức nhẹ, có nên bỏ uống thuốc để chuyển sang châm cứu ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo