Tại sao bị đau bả vai trái, nguyên nhân từ đâu?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao thỉnh thoảng mình lại bị đau bả vai trái? Những cơn đau nhức nhối này có thực sự nguy hiểm không? Nếu còn băn khoăn thì hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây. Và đừng quên lựa chọn hướng điều trị hoàn hảo nhất giúp bạn tránh xa tình trạng đau nhức bả vai trái nhé.

Xem ngay:

>> Bị đau vai gáy tê tay và những thông tin không nên bỏ qua trong bài viết này

>> Bệnh đau vai gáy – Nguyên nhân, triệu trứng và cách điều trị 

1. Nguyên nhân chính khiến bạn bị đau bả vai trái

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau khớp bả vai trái. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và thường bất ngờ không hiểu tại sao mình lại bị đau bả vai lưng bên trái. Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân phổ biến nhất sau đây để xem đâu là nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức vai trái.

  • Nằm ngủ sai tư thế gây đau vai gáy trái

Việc nằm ngủ sai tư thế khi liên tục năm nghiêng về trái, nằm đè lên vai trái cũng là nguyên nhân phổ biến gây đau bả vai trái và đau nửa đầu vai gáy bên trái. Chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh thói quen sinh hoạt này để tránh những hậu quả đáng tiếc.

  • Tai nạn giao thông

Việc gặp chấn thương khớp vai, đau gáy trái do tai nạn giao thông là một nguyên nhân dẫn tới đau bả vai trái, đau khớp vai trái,…Mức độ đau đớn còn tùy thuộc vào mức độ va chạm, ảnh hưởng từ vụ tai nạn gây ra.

đau bả vai trái chấn thương

Chấn thương là một trong những nguyên nhân chính gây đau bả vai bên trái

  • Mắc bệnh viêm loét dạ dày

Có thể bạn không tin nhưng đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đau bả vai trái. Khi bị thủng, loét dạ dày, tần suất của cơn đau bả vai trái càng nhiều và dữ dội hơn.

  • Nhồi máu cơ tim

Đừng coi thường căn bệnh đau bả vai trái bởi đằng sau nó có thể là do bạn bị nhồi máu cơ tim. Người bệnh sẽ trải qua cơn đau phát ở ngực rồi lan tới cánh tay trái, bả vai trái gây đau vai trái. Đây là một tình trạng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng mà chúng ta thường nhầm với những cơn đau thông thường.

  • Bệnh phế quản phổi

Khi bị viêm phổi trái, người bệnh cũng có thể gặp các cơn đau sau gáy bên trái. Nó có thể là tiềm ẩn của viêm màng phổi khô. Người bệnh sẽ xuất hiện các cơn ho, khó thở, đau nhói bả vai trái, có thể kèm theo dấu hiệu sốt.

  • Một số bệnh nghề nghiệp

Những nghề nghiệp cần ngồi một chỗ, ít vận động như nhân viên văn phòng, thợ may thì thường có số lượng lớn những người mắc phải đau xương bả vai trái.

  • Bệnh lý về xương khớp

Những người có bệnh lý về xương khớp như viêm khớp vai, thoái hóa khớp cũng dễ bị đau bả vai trái.

đau bả vai trái đau nhức

Bệnh gây ra nhiều cơn đau nhức vai bên trái, kéo dài xuống cánh tay

  • Người bị loãng xương

Người bị thiếu canxi gây ra loãng xương thường dễ mắc bệnh đau bả vai trái hơn người bình thường vì sức khỏe hệ xương khớp không được tốt.

Tùy vào từng nguyên nhân và tình trạng của mỗi cá nhân mà bệnh có những biểu hiệu khác nhau:

– Khi bị đau cơ vai trái bạn sẽ thấy cơ thể xuất hiện những cơn đau nhức nhối tập trung ở vùng bả vai trái.

– Cơn đau lan ra gáy, thậm chí đau nửa đầu trái.

– Người bệnh cảm thấy tê, mỏi cánh tay trái.

– Một số trường hợp còn kèm theo các biểu hiện nóng, sốt, khó thở nếu có liên quan đến nguyên nhân về bệnh tim mạch hay bệnh về đường hô hấp.

Như vậy để thấy rằng có nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau bả vai trái. Để biết chứng bệnh này là do thói quen hàng ngày hay đau vai trái là bệnh gì gây ra các bạn nên sớm tới cơ sở ý tế để khám và xác định nguyên nhân gây bệnh.

2. Phương hướng điều trị đau bả vai trái an toàn, đơn giản

Để điều trị đau khớp vai trái, bệnh nhân có thể tham khảo một số phương pháp như sau, cùng phân tích và xem đâu mới là cách chữa bệnh hữu hiệu nhất nhé.

  • Uống thuốc giảm đau: Nhanh gọn nhưng có thực sự an toàn?

Sử dụng thuốc Tây trong điều trị các chứng đau nhức xương khớp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đa số bệnh nhân. Các loại thuốc này bao gồm thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không chứa steroid, thuốc đặc trị,…

Ưu điểm của chúng là trị nhanh các triệu chứng bệnh, cắt giảm cơn đau, giúp bệnh nhân thoải mái tạm thời.

đau bả vai trái tây y

Không nên lạm dụng thuốc giảm đau, vì nó có thể khiến bạn gặp phải một số tác dụng phụ

Tuy nhiên, nhược điểm là chỉ điều trị được phần ngọn, không giải quyết được gốc rễ căn bệnh nên bệnh có khả năng tái phát trở lại.

Hơn nữa, việc phải sống phụ thuộc vào thuốc còn khiến người bệnh dễ bị nhờn thuốc, thậm chí là gặp các tác dụng phụ như suy gan, suy thận, viêm loét dạ dày.

Vì vậy, người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ dẫn của bác sĩ, đừng nên tự ý mua thuốc hay tăng giảm liều lượng một cách bất thường, tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

  • Vật lý trị liệu: Phương pháp bảo tồn chữa đau bả vai trái

Một cách điều trị đau vai gáy bảo tồn khác chính là vật lý trị liệu, áp dụng cách này người bệnh sẽ không phải uống thuốc hay tiến hành phẫu thuật.

Rất đơn giản, chỉ cần thực hiện một trong 3 cách xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu hoặc kết hợp cả 3 cách để tác dụng vào các huyệt đạo, giải tỏa sự chèn ép. Địa chỉ uy tín giúp bạn an tâm khi áp dụng thủ thuật này là nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

đau bả vai trái châm cứu

Lương y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường lý giải cơ chế trị bệnh của châm cứu, bấm huyệt trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” đài VTV2

Tại đây, các bệnh nhân sẽ được thăm khám miễn phí, đưa ra liệu trình phù hợp nhất giúp giảm thiểu đau nhức bằng châm cứu, bấm huyệt.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn khuyên người bệnh nên xây dựng chế độ thể thao vừa sức, đều đặn thực hiện các bài tập chữa đau khớp vai để luyện tập hệ xương khớp và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Sử dụng bài thuốc Nam gia truyền hơn 150 năm tuổi

Cuối cùng là phương pháp điều trị bằng bài thuốc Nam của dòng họ Đỗ Minh – một trong những nhà thuốc lâu đời nhất. Sở dĩ, bài thuốc này được tín nhiệm vì nó có cơ chế trị bệnh 1-0-2, giải quyết được những vướng mắc mà y học cổ truyền chưa đưa lại được cho bệnh nhân.

Theo đó, bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược quý có trong thiên nhiên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường tập trung vào quy trình sơ chế khép kín và chắt lọc hơn 48 giờ đồng hồ, không lẫn tân dược, tạp chất, đảm bảo đủ tiêu chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế.

Vì thế mà thuốc hoàn toàn lành tính, phù hợp được với cả phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ em.

đau bả vai trái thuốc nam

Sử dụng bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng đau nhức, bên cạnh đó còn tăng cường sức khỏe

Một liệu trình chữa bệnh có 4 bài thuốc nhỏ kết hợp lại với nhau, bao gồm thuốc đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và kiện tỳ ích tràng. Tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng mỗi người mà lương y sẽ kê liệu trình phù hợp.

Tác dụng chính của thuốc là đi sâu giải trừ căn nguyên gây bệnh, đả thông nuôi dưỡng kinh mạch, gân cốt, hồi phục tạng phủ bị hư tổn, nhằm nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, hạn chế bệnh tái phát trở lại.

Không chỉ giúp trị bệnh, bồi bổ sức khỏe bệnh nhân mà bài thuốc còn được điều chế thành dạng cao, với mùi vị dễ chịu giúp bệnh nhân dễ pha, dễ uống giúp chữa đau bả vai trái hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ: 

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (36)

  1. Trần Vân says: Trả lời

    Tôi là nhận viên văn phòng đặc thù công việc tôi là ngồi 1 chỗ, không phải lao động nặng nhọc gì, tôi cũng không bị chấn thương gì nhưng chẳng hiểu sao khoảng hơn tháng nay tôi hay bị đauu nhức vùng bả vai, chủ yếu là vùng vai bên trái. Cho tôi hỏi trường hợp của tôi như thế là bị làm sao, có nguy hiểm không, và giờ điều trị như thế nào? 

  2. Quý says: Trả lời

    Đau bả vai trái đúng vấn đề tôi đang gặp phải mà tôi chưa rõ nguyên nhân do đâu, đọc bài viết thấy có niều nguyên nhân gây ra triệu chứng này quá với có nhiều phương pháp điều trị quá, tình hình chắc tôi phải đi khám xem để biết nguyên nhân do đâu với tìm phương pháp điều trị cho phù hợp mới dk

  3. Nguyễn Thơm says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp vai dẫn đến tình trạng đau bả vai bên trái, chủ quan không điều trị sớm nên tình trạng bệnh của tôi ngày càng bị nặng hơn, bả vai ngày càng đau nhức cử động khó khăn khiến tôi mất ăn mất ngủ. Tối đã điều trị bằng nhiều loại thuốc ở khắp nơi, cứ ai mách ở đau là tôi lại đến tuy nhiên đều không thấy hiệu quả. Đến lúc chẳng biết đâu mà cậu em tôi biết đến Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và bảo tôi đến đó để điều trị. Mới đầu chưa biết hiệu quả điều trị của bài thuốc thế nào nên tôi mới chỉ lấy 2 tháng thuốc về uống xem có kết quả gì ko, càng uông càng thấy đỡ đau ăn ngủ tốt hơn thế là tôi lại đặt lấy thêm thuốc. Đúng là đúng thầy đúng thuốc có khác,giờ vai tôi không bị đau tê, tôi đã có thể sinh hoạt bình thường lại rồi. Đúng là 1 bài thuốc rất tốt.

    1. Nguyễn phúc says: Trả lời

      Tôi thấy bài thuốc này được khen điều trị bệnh xương khớp tốt em cũng đang tìm hiểu thêm về bài thuốc, giờ tìm bài thuốc điều trị sao cho phù hợp với hiệu quare cũng đau đầu thật

      1. Nguyễn Thơm says: Trả lời

        Chuẩn bạn à, như tôi cũng điều trị quả bao nhiêu loại thuốc rồi mãi sau mới biết đến bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị. Bạn muốn tìm hiểu kỹ về bài thuốc với hướng điều trị thì tốt nhất đến khám hoặc điện đến gặp bác sĩ tư vấn cho nó cụ thể

  4. Phạm Ngân says: Trả lời

    https://benhviemxuongkhop.com/di-tim-cach-chua-dau-khop-vai-tot-nhat-hien-nay-n3673.html ai đau khớp vai thì vào đây xem cách chữa này, tổng hợp cách chữa đau khớp vai tốt nhất hiện nay

  5. Trần Toán says: Trả lời

    Tôi bị đau khớp bả vai do chấn thương sau 1 lần bị ngã, không biết bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cod điều trị được đau bả vai do chấn thương không?

  6. Lộc Phạm says: Trả lời

    Cho hỏi nhà thuốc Đỗ Minh Đường này ở đâu vậy mọi người, ngoài chữa đau bả vai trái thì nhà thuốc có chữa được các bệnh xương khớp khác nữa ko?

    1. Thanh hằng says: Trả lời

      Hai thành phố lớn hà Nội với Hồ Chí Minh thì có cơ sở của nhà thuốc ở đấy bạn nhé. Nhà thuốc có bài thuốc gia truyền điều trị các bệnh xương khớp khác nhau chứ ko chỉ mỗi chữa đau bả vai đâu. Địa chỉ cụ thể đấy này

      Hà Nội; số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình

      Sđt: 024 6253 6649/ 0963 302 349

      Hồ Chí Minh: Số 100, đường D1, phường 25,quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

       

      Sđt: 028 3899 1677/ 0932 088 186

  7. Trang says: Trả lời

    Bài viết này nói chuẩn phết nhỉ đúng là thuốc tây mang lại hiểu quả nhanh nhưng không dk an toàn thật, tôi thấy các loại bác sĩ kê cho là thuốc kháng sinh giảm đau uống vào thì thấy tác dụng luôn tuy nhiên uống vào tôi thấy người mệt mỏi, cơn đau giảm nhưng không khỏi hẳn, nhanh bị lại. vói thấy bảo uống nhiều thuốc này có thể gây viêm loét dạ dày

  8. Thiện says: Trả lời

    Tôi đã từng uống thuốc với kết hợp châm cứu bấm huyệt tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị đau mỏi vai gáy rồi thấy hiệu quả rất là oke, khi vừa mới bấm huyệt xong thì cảm giác đau nhưng một lúc sau mới thấy thật dễ chịu.  May được cái nhà gần nên kết hợp cả uống thuốc với châm cứu bấm huyệt được cái hiệu quả nhanh hơn.

    1. says: Trả lời

      Bac si Tuan vua kham vua cham cuu bam huyet luon ak anh oi hay có bac si khac lam ve cham cuu bam huyet ak

      1. Thiện says: Trả lời

        Bác sĩ Tuấn chỉ khám với kê đơn thôi còn châm cứu bấm huyệt tại nhà thuốc có bác sĩ Châu, bác sĩ Châu tay nghề cũng giỏi, anh thấy mấy người châm cứu bấm huyệt cùng anh bảo trươc cũng châm cứu bấm huyệt nhiều nơi rồi cứ đảm bảo 3,4 ngày có kết quả mà có thấy gì đâu toàn quảng cáo mồm thôi.

  9. Tình says: Trả lời

    Chuyên gia đánh giá về bài thuốc trị xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, để xem nào, các chuyên gia nhắc đến chắc cũng không phải bài thuốc tầm thường đâu https://benhviemxuongkhop.com/chuyen-gia-danh-gia-ve-bai-thuoc-tri-benh-co-xuong-khop-dong-ho-do-minh-n4276.html

  10. Phạm Văn Định says: Trả lời

    Nghe quảng cáo thấy jexmax điều trị xương khớp tốt lắm giúp giảm đau xương khớp, tái tạo sụn khớp tôi liền mua về để điều trị chứng đau vai do thoái hóa khớp vai gây ra nhưng đúng là quảng cáo và thực tế trời vực, uống đến mấy lọ mà đã thấy hiệu quả gì đâu, còn hơn nửa lọ nữa nhưng thôi dừng không uống nữa

  11. Đồng Cảnh says: Trả lời

    Phòng khám Đỗ minh Đường mở cửa từ mấy giờ và làm việc đến mấy giờ ạ, mọi người cho em xin cái thời gian với ạ để em thu xếp đưa bố em lên khám

    1. Thu Hoài says: Trả lời

      Sáng mở cửa từ 8h làm đến 12h trưa, chiều thì mở cửa lúc 13h30 làm đến 17h30 bạn ak, bạn có thể đưa bác đến khám vào cuối tuần cũng được đấy, nhà thuốc làm việc full tuần luôn.

      1. Đồng Cảnh says: Trả lời

        ở đây đông bệnh nhân đến khám lắm à bạn, thấy bảo trước khi đến khám thì phải đặt lịch trước à không có là đông quá không đến lượt mình khám lại phải về

      2. Thu Hoài says: Trả lời

        Bạn đặt lịch trước cho nó chủ động đỡ phải đợi chờ lâu, hôm mình đến khám công nhận đông bệnh nhân thật, người già, thanh niên rồi trẻ nhỏ ngồi đợi chật kín nhà, mình không đặt lịch trước mà đến sau nên đợi hơi lâu nhưng mà không phải về vì đến rồi bác sĩ sẽ khám cho hết mà

  12. Kim Loan says: Trả lời

    Tôi được người quen giới thiệu cho đến điều trị bệnh đau cổ vai gáy tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chị bạn tôi uống thuốc với làm vật lý trị liệu tại đây về khen lắm, nhưng tôi lại ở hải Phòng không ở lại lâu được nên bố trí lên khám và làm được mỗi buổi châm cứu bấm huyệt tại nhà thuốc thấy châm cứu bấm huyệt xong người thoải mái nhẹ nhõm cứ tiếc mãi giá mà nhà thuốc mở thêm cớ sở tại các tỉnh nữa thì tốt

  13. Phạm Hưng says: Trả lời

    Tôi bị đau vùng bả vai trái, các cơn đau kéo dài đau nhiều khi thay đổi thời tiết, sờ vào khu vực đau đấy thì thấy hơi nóng hơn so với những chỗ khác vậy là tôi bị làm sao, bác sĩ tư vấn giúp tôi với.

    1. Hồng Hà says: Trả lời

      Đau nhức lại còn nóng đỏ thì dễ anh bị viêm khớp bả vai lắm, đi chụp chiếu cho chắc biết được cụ thể là bệnh gì anh ạ, mấy cái bệnh xương khớp này gây đau nhức thật khó chịu để lâu bệnh nặng hơn lại khó chữa.

    2. Nguyễn sang says: Trả lời

      Tôi bị đau vai gáy trái vào bôủi tối chỉ mới mấy ngày nay thôi  và đang ở tại 

  14. Trần Hiếu says: Trả lời

    Hiệu quả thực sự của bài thuốc xương khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà nhiều người đang quan tâm này https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-cua-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-co-hieu-qua-khong-n3661.html

  15. Phương says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc điều trị triệu chứng đau bả vai do bệnh thoái hóa khớp gây ra, nhà thuốc có gửi thuốc về nhà giúp em mà không cần đến khám được ko ạ?

    1. Vũ Chinh says: Trả lời

      Tôi cũng đang thắc mắc vấn đề này, được người bạn mách cho bài thuốc trị xương khớp của Nhà thuốc Đỗ mInh Đường rất tốt, muốn mua nhưng chẳng biết mua bằng cách nào vì không đến khám trực tiếp được.

      1. Lê Thủy says: Trả lời

        Nhà thuốc có gửi thuốc về nhà cho đấy, các bạn cứ gọi điện đến gặp bác sĩ hoặc liên hệ qua face hoặc web của nhà thuốc ý, bác sỹ tư vấn kê đơn rồi gửi chyển phát nhanh thuốc về nhà cho mà không nhất thiết phải đến trực tiếp.

      2. Vũ Chinh says: Trả lời

        Thế thì may quá, nhưng gửi thế này thì bao lâu thì nhận được thuốc ak với mình thanh toán tiền thuốc cho nà thuốc ntn, đưa cho nhân viên chyển phát luôn ak?

      3. Lê Thủy says: Trả lời

        Nhận thuốc rồi đưa tiền cho nhân viên chuyển phát trước miinhf thanh toán bằng hình thức này thì mất thêm 20k thấy bảo là phí thu hộ bưu điện không thì bạn chuyển khoản rồi nhà thuốc chuyển thuốc cho cái này ko mất phí gì hết.

  16. Doanh says: Trả lời

    Tôi hay có thói quen nằm ngủ nghiêng về phía trái mà ngủ say nên tôi chẳng biết mình nằm đúng hay sai tư thế nữa, dạo gần đây tôi hay bị đau vùng bả vai trái. Cho tôi hỏi giờ tôi điều chỉnh tư thế nằm ngủ thì có hết đau được không hay là phải uống thuốc điều trị. 

  17. Liễu says: Trả lời

    Giờ tôi mới biết viêm loét dạ dày với bệnh phế quản phổi có thể gây ra bệnh xương khớp là đau bả vai đấy, đúng là không biết đâu mà lần một bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

  18. Mạnh Cường says: Trả lời

    Có thuốc đông y nào điều trị xương khớp mà không phải mất thời gian sắc thuốc có thể sử dụng được luôn như các loại thuốc kháng sinh không nhỉ. Nói đến việc sắc thuốc mà ngại quá

    1. Thu Huyền says: Trả lời

      trên bài viết có đề cập đến bài thuốc đó đấy chính là bài thuốc của phòng khám đỗ Minh Đường thuốc đông y nhưng không phải sắc sử dụng được luôn nhờ nhà thuốc đã hỗ trợ sắc và cô đặc thành dạng cao

      https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

      1. Thảo says: Trả lời

        Giờ nhà thuốc cũng hiểu tâm lý bệnh nhân nhỉ, cũng may chứ giờ về sắc thuốc nữa thì không biết thời gian đâu. Nhưng mà người bệnh chúng ta cũng khó chiều vừa muốn điều trị hiệu quả, an toàn lại dễ sử dụng, chi phí phải rẻ

  19. Lê Văn Bắc says: Trả lời

    Không biết bác sĩ Châu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường có nhận châm cứu bấm huyệt tại nhà không nhỉ, hiện bố tôi bị liệt nửa người nên đi lại rất khó khăn không đến được nhà thuốc

    1. Hoa says: Trả lời

      em hôm trước hỏi rồi bác sĩ ko nhân châm cứu ở nhà đâu anh Bắc ạ vì bệnh nhân hàng ngày đến nhà thuốc điều trị cũng đông lên bác sĩ cung bận không có thời gian đó , tốt nhất anh xem đưa bác đi đến nhà thuốc xem được không . em đi làm châm cứu ở nhiều chỗ rồi nhưng ở đây em thấy bác sĩ Châu làm em thấy hiệu quả và đỡ nhanh .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo